วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2555

เสียงกระซิบข้างหู

มีคนๆ หนึ่ง จู่ๆ ก็ตั้งกระทู้คำถามขึ้นมาว่า...
ถ้าเช้าขึ้นมามีคนกระซิบที่ข้างๆ หู... คุณจะรู้สึกอย่างไร?
อืมห์... คำถามนี้ น่าคิดต่อแฮะ...
ทำเอาฉันเก็บไปคิดเป็นคุ้งเป็นแคว...
ถึงปิง วัง ยม น่าน เจ้าพระยา... จอดที่ท่าน้ำขึ้นบ้านเลย...
ลองฟังดู... คิดต่อเอาเอง เรื่องของใครก็ของใคร
เรื่องของฉัน... ติดตามอ่านข้างล่างนี่ได้...
ระหว่างที่อ่านๆ อยู่ ฉันอยากให้เปิดเพลงนี้...คลอตามไปด้วย...
เปิดเลยซิ... เปิดเลย...


 

ดูเนื้อเพลงด้วย... ยิ่งทำให้ซึ้งเข้าไปใหญ่...

ยามนี้เธอนอนหัวใจร้าวรอนหรือเปล่า โถคงทั้งซึมทั้งเซา เฝ้าตรมมิเบาทรวงอยู่ เมื่อเธอฝากใจฉันมีเยื่อใยเอ็นดู แต่วางท่าเฉยเพียงครู่รั้งรอเพื่อดูใจกัน
เธอร้อนอารมณ์พะวงหลงตรมเสียก่อน แหม ชายนะชายแสนงอน เข้าใจหญิงรอนหรือนั่น ผู้ชายอะไรน้อยใจก็เมินไปพลัน ไม่รอให้หญิงจำนรรจ์ หญิงจึงอัดอั้นตันใจ
จึงฝากลมพาพัดใจฉันมาซ่อนไว้ใต้หมอน เมื่อเธอซบหน้าแนบนอน ได้ยินที่หมอนกระซิบบ้างไหม โปรดฟังถ้อยคำสำเนียงที่ครวญพิไร เสียงกระซิบ กระซิบเผยใจ สวาทอาลัยท่วมท้นอาวรณ์
กระซิบเบาๆ หัวใจสองเราเคล้ามั่น ฉันเองรักเธอเหมือนกัน เฝ้ารอสัมพันธ์ดังก่อน หลับตาไม่ลงพะวงแต่เธอยามนอน คร่ำครวญไห้หวนมาวอน หัวใจคอยอ้อนอิงเธอ


กระซิบสวาท  คำร้อง: ธาตรี ทำนอง: เอื้อ สุนทรสนาน

แรกที่เดียว คุณบุษยา รังสี หนึ่งในนักร้องนำของวงสุนทราภรณ์ ได้ขับร้องไว้อย่างไพเราะ ตั้งแต่ครั้งรุ่นปู่ย่าตายาย... ต่อมาก็มีนักร้องอีกหลายท่านนำไปขับร้องกัน มีทั้งผู้หญิง-ผู้ชาย อาทิ แจ้ ดนุพล, ดาวใจ ไพจิตร, นันทิดา แก้วบัวสาย, ชรินทร์ นันทนาคร, ยุ้ย ญาติเยอะ... ฯลฯ ที่ถูกใจฉันมากที่สุดเห็นจะเป็น คุณอรวี สัจจานนท์  เธอคนนี้สวยหวาน งดงามไปทุกอิริยาบท ฉันชอบดู ดูเธอเท่าไหร่ๆ ก็ไม่เคยเบื่อ... น้ำเสียงของเธอทำเอาฉันรู้สึกซาบซ่าราวกับกำลังถูกกระซิบแผ่วหวานข้างๆ หู ชวนให้เคลิ้มไปได้เหมือนตอนที่ถูกกระซิบจริงๆ ช่ะ...

ได้ฟังเพลงจนจบไปแล้ว... เพื่อนๆ รู้สึกอย่างไรกันบ้างล่ะ?


อยากให้มีคนกระซิบข้างๆ หูบ้าง งั้นรึ?


คิดถึงคนที่เคยกระซิบข้างๆ หู มั้ย?
หรือว่า... ไม่รู้ซี... ความคิดคุณ ก็คือความคิดคุณ
ส่วนฉัน... คิดถึงแต่เขา... ทำไมไม่ส่งเสียงกระซิบให้ได้ยินอีก... บ้างเลย.

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ1 พฤษภาคม 2555 เวลา 02:38

    กระซิบเบาๆ หัวใจสองเราเคล้ามั่น ฉันเองรักเธอเหมือนกัน
    (ว๊าววววววววววววว เริสสสสสสสสสส) อันนี้ ตุ้งให้ลุง นกฮูกดีก่าา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2555 เวลา 00:29

    อ้อนจริง. อ้อนจัง ..เสียงน้ำเซาะทรายหรือหินดีน้อ.ฟังแล้วซึ้งมั่กๆ

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!