วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2555

คนโง่ อยากฉลาด

โง่
โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ โง่ 

เปล่าซะหน่อย
ฉันไม่ได้ว่าใครนะ 
นอกจาก... ตัวเอง
ฉันแค่ใช้เวลาทบทวนเสียงหัวใจของตัวเองอย่างถ้วนถี่ และได้พบว่า
ที่แท้แล้ว ฉันมันโง่สิ้นดี...

โง่ที่ให้ความสำคัญกับเขามากกว่าใครอื่น... แม้กระทั่งตัวเอง

โง่ที่คิดว่ารักแท้มีจริง และทึกทักไปเองว่าเขาคือคู่รักนิรันดร์ของฉัน

โง่ที่คิดว่าเขาไม่มีวันทำให้ฉันต้องเสียใจอย่างเด็ดขาด

โง่ที่พยายามทำทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุด เพื่อเขาคนเดียว ตลอดมา

โง่ที่คิดว่าเราต่างมีความสำคัญต่อกัน
จนมิอาจขาดกันและกันไปได้

โง่ที่คิดอยู่เสมอ ว่าเค้าจะรักแต่ฉันเพียงคนเดียว ตลอดไป 
  
โง่ที่คิดว่าการโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างสองเรา... จนตายจากกัน 

โง่ที่เชื่อใจคำพูดหวานๆ จากปากเค้า ที่บอกว่าทั้งรักและห่วงใยอยู่เสมอ

โง่ที่คิดไปว่าเค้าจะอยู่ข้างๆ ฉันเสมอในยามที่ต้องการ

โง่ที่คิดว่าการยอมเสียสละสิ่งที่ตัวเองรัก
เพื่อทำทุกอย่างให้คนรัก จะช่วยให้รักมั่นคง ยั่งยืน
และมีแต่ความสุขได้

ตอนนี้ เวลานี้ ฉันอยากฉลาดขึ้นบ้าง
เพื่อเปิดโลกทัศน์ของตัวเองให้กว้างไกลและเข้มแข็งมากขึ้น
กล้าพอที่จะยอมรับความจริงอีกหลายๆ ประเด็น
เรียนรู้และเข้าใจในปัญหาหลากหลายแง่มุมที่ไม่เคยมองเห็นมาก่อน
ดำรงสติให้มั่น รับมือให้ไหว
และต้องมีชีวิตอยู่ต่อไปให้ได้
แม้จะไม่เหลืออะไรให้หวังก็ตามที

ช่างปะรัย
เรื่องของหัวใจบังคับกันไม่ได้... ก็รู้ดี
บทจะรัก ก็ไม่ได้ถามหาเหตุผล นี่นา
บทจะหมดรัก จะมานั่งถามตัวเองอยู่ทำไมมี
เลิกถามซะที
ทำไม ทำไม ทำไม
เพราะคงไม่มีใครรู้คำตอบนั่นหรอก
แม้กระทั่งตัวเราเอง...

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 เมษายน 2555 เวลา 22:25

    ที่เธอว่าตัวเองโง่ เพราะเธอยังไม่รู้โลกกว้างมากกว่า เราว่าความรักมันก็ดีนะ มันทำให้ใครหลายคนมีความสุข เราแค่ความรักจากครอบครัวก็คงพอ แล้วมั้ง เราอะเป็นโสดมาตั้งแต่เกิด ถ้าเธอมองตัวเองมีค่าเมื่อไหร่ เมื่อนั้นแหละเธอก็จะฉลาด และคนอื่นเขาก็จะมองเธอมีค่าเอง

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!