วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2555

เพราะ... รัก

"รัก"
คำเดียวสั้นๆ... แต่มีความหมาย... ซะมากมาย...
เป็นที่ต้องการของใครต่อใคร ต่อใครๆ และใคร ไม่มีที่สิ้นสุด
ลองไปถามดูเถิดหนา... กับทุกคน
ทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกอาชีพ ฯลฯ
หาผู้ใดสักคนที่จะปฏิเสธซึ่งความรัก หามีไม่ แม้กระทั่ง... 
 
 
"ฉัน"
พูดถึงเรื่องความรัก ต่อให้คนที่ยังไม่เคยตกหลุมรักใครสักคนเข้าอย่างจริงๆ จังๆ ก็ยังอดไม่ได้ที่จะฝันๆ เพ้อๆ คิดว่ารักใครบางคนเข้าแล้วอย่างหมดหัวใจ ทั้งที่ไม่เคยได้ทำความรู้จักสนิทสนม เรียนรู้นิสัยใจคอกันมาก่อนซักนิด ส่วนใหญ่มักหลงเคลิ้มไปว่าชายหรือหญิงในดวงใจเป็นคนหน้าตาหล่อ-สวย ไว้เป็นเบื้องต้นก่อนเสมอ ส่วนเรื่องบุคลิกภายนอก ภายใน เทือกเถาเหล่าก่อ กิริยาวาจา หรือแม้กระทั่งศักยภาพส่วนบุคคลด้านต่างๆ หามีใครสนใจอย่างจริงๆ จังๆ ไม่... นี่เป็นเรื่องแปลกแต่จริง! ของผู้คนยุคนี้  
อยากจะรู้นัก ถ้าหากว่าวันใดวันหนึ่งพระผู้เป็นเจ้าเกิดเมตตาประทาน เขาหรือเธอ ผู้นั้น ให้มาได้ครองคู่ด้วยโดยไม่ต้องออกแรงตามจีบให้ยุ่งยาก... จะอยู่กันยืดไปได้กี่น้ำ เอ๊ย กี่เพลาเชียว... เฮ้อ...


เหมือนฝนตกตอนหน้าแล้ง
เหมือนเห็นสายรุ้งขึ้นกลางแจ้ง
เหมือนลมหนาวเดือนเมษา
เหมือนว่าใจอ่อนล้ากลับแข็งแกร่ง

เหมือนคนกำลังมีรัก
เหมือนคนหลงทางพบคนรู้จัก
เหมือนเจอของสำคัญที่หล่นหาย
เหมือนร้ายนั้นกลายเป็นดีมากล้ำ...
เหมือนที่ฉันนั้นได้มาพบกับเธอ
ชีวิตฉันจึงได้เจอ

แต่ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร
ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ
ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ
ได้รู้โดยไม่ต้องรอ... ว่ารักคืออะไร

โอ้...เธอ...
ทำให้ฉันรู้จัก... "ความรัก" ที่ไม่มีเงื่อนไขใด
ได้มามีเธอนั้นเป็นคนให้
หัวใจ... อยากให้เธอรู้

แต่ไม่รู้จะขอบคุณ ไม่รู้ทำอย่างไร
ไม่รู้ว่าสิ่งไหนจะยิ่งใหญ่ควรค่าพอ
ที่ฉันได้จากเธอ ได้รักโดยไม่ต้องขอ
ได้รู้โดยไม่ต้อง รอ... ว่ารักคืออะไร
ได้รู้โดยไม่ต้อง รอ... ว่ารักคืออะไร

ได้รู้โดยไม่ต้อง รอ... ว่ารักคืออะไร

        

สำหรับฉันแล้ว... ความรัก... มิใช่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ
กว่าจะเปิดใจรับรักใครสักคน ฉันคิดแล้วคิดอีกว่าจะไปรอดได้หรือเปล่า
มีอะไรดีๆ ที่ประทับใจบ้าง... จะทำได้เสมอต้นเสมอปลายไหม?
มีอะไรเสียๆ ที่จะต้องทำใจมองข้ามมันไปให้ได้... บ้าง?
ที่สุดแล้ว ก็ได้สัมผัสด้วยตัวเอง
ได้มีความรัก มีคนรัก เป็นของตัวเอง
ได้ดื่มด่ำกับความสุขและสัมผัสรสชาดความทุกข์อันเกิดจากรัก... เช่นกัน

คนรักของฉัน
เค้า... เป็นคนดี ดีทั้งต่อหน้าและลับหลัง
ดีทั้งกาย วาจา ใจ และ ดีกับทุกๆ คน
ฉันเลือกแล้วเลือกอีก กว่าจะตัดสินใจเลือก "เขา"
ฉันเลือกเขาด้วยเหตุและผล มิใช่ด้วยอารมณ์รักใคร่ในตัวเขาเท่านั้น
เรารักกัน รักกันมายาวนาน ยิ่งนานก็ยิ่งรักและผูกพัน

แต่แล้ว... ก็มีคนอื่น ที่มองเห็นความดีของเขาไม่ยิ่งหย่อนกว่าฉัน
และฉัน... อยากให้คนรักของฉันมีความสุข
ดังนั้นฉัน... จึงยอมเป็นผู้จากมา... ซะ
หวังให้คนที่ฉันรักไม่ต้องลำบากใจที่มีฉัน
หวังว่าเขาจะลืมฉันได้ง่ายๆ

ฉัน... รู้ดีว่า ตัวเองทำอะไรลงไป
ฉัน... รู้ดีว่า ยามนี้ควรต้องคิดอย่างไร จึงจะเข้มแข็งขึ้นมาได้
หากแต่หัวใจของฉัน... มันเจ็บปวดอย่างเหลือเกินแล้ว

เพราะ... รัก



2 ความคิดเห็น:

  1. อึ้ง อึ้งเกิน.จนจุกอก.อ่านแล้ว by pass กันหมดเลย re..หลายตะหลบและ ไม่สามารถจริงๆ oh I see น่าจะเผื่อใจไว้บ้าง อย่างที่เขาพูดๆกันน่ะ รักขนาด ฮึ
    .คนเหงา.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฮ่าๆๆ.... อย่าอินไให้มากนักเลย... มันคือจินตนาการ... น้ำ-เน่า... หุหุหุ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!