วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ลมหายใจเหนือดวง

ถ้าพูดคำว่า "ปาฏิหาริย์" หลายคนคงคิดไกลไปถึงเรื่องภูติผี  เอเลี่ยน หรือโชคดวง... ฯลฯ
แต่จะมีสักกี่คนที่คิดถึงเรื่องความจริงอันแปลกพิศดารเกินคาด เช่นนี้...


ดูกันให้ชัดๆ... นี่คือเจ้า "ไมค์" ไก่ปาฏิหาริย์ สายพันธุ์ Wyandotte
เจ้าของชื่อ Lloyd Olsen  มีอาชีพเป็นชาวไร่อยู่ที่รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา นู่น...
เจ้าไมค์ โด่งดังเป็นพลุแตก หลังจากที่มันถูกขวานคมกริบสับหัวขาดกระเด็น แต่ไม่ยอมตาย 
ลอยด์ เห็นดังนั้นก็ตัดสิ้นใจไม่ซ้ำ เขาเฝ้าดูแลรักษา ให้อาหารมัน โดยใช้ที่หยอดตาหยดน้ำผสมนม และมีเสริมด้วยเมล็ดข้าวโพดเล็กๆ ให้มันกินเป็นอาหาร... ไมค์สามารถมีอายุยืนยาวไปได้อีกถึง 18 เดือน  และสาเหตุที่ทำให้มันเสียชีวิตลง เกิดจากอาหารติดคอ!!... ว้าว... ไม่น่าเป็นไปได้เลย แต่มันก็เป็นไปแล้ว จริงๆ... คุณจะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจเถิด หากต้องการแหล่งอ้างอิง ก็ดูได้จากที่นี่  http://wowboom.blogspot.com/2010/06/mike-headless-chicken.html



ปาฏิหาริย์อีกเรื่องหนึ่ง ต้องรีบบอกก่อนว่า... น่าสพึงกลัวยิ่งนัก
ถ้าเป็นคนขวัญอ่อน ฉันต้องขออภัยเป็นอย่างสูง... นะจ๊ะ นะ

Peng Shulin คือชื่อของชายวัยกลางคนชาวจีน ที่รอดชีวิตมาได้อย่างเหลือเชื่อ หลังจากที่ร่างของเขาจะถูกรถบรรทุกชนขาดสองท่อน ในปี 1995... วันนั้น ภาพเขานอนโชกเลือดอยู่ข้างๆ ถนน ลำตัวท่อนบนขาดจากท่อนล่าง ที่ใต้สะดือพอดี... สะโพกและขาแน่นิ่งอยู่ข้างๆ ไม่ไหวติง... แต่เขาก็ยังมีสติดีพูดจาตอบโต้ได้ แขนขยับไปมา มือสองข้างคลำเปะปะไปที่ท้องของตัวเอง ศีรษะของเขาสวมหมวกกันน็อคเอาไว้  เขาพยายามจะกระดกตัวขึ้นนั่งครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ทำไม่สำเร็จ... เวลาผ่านไปกว่าห้านาที ความช่วยเหลือใดๆ ยังมาไม่ถึง... ท่ามกลางสายตาของเหล่าคนมุง เขาไม่ได้ร้องโอดโอยสักคำ ไม่แม้แต่จะเอ่ยปากขอให้ใครช่วย... เขาทำได้แค่เพียงยกสองแขนขึ้นก่ายหน้าผาก... รอนาทีสุดท้าย... ถ้าคุณไม่พร้อมจะดูก็จงปิดตา... นะจ๊ะ นะ


หรือหากใจแข็งพอ ก็ชมคลิปได้ที่นี่ http://www.liveleak.com/view?i=832_1250780068 

ในการช่วยชีวิต Peng Shulin นั้น ต้องระดมทีมแพทย์กว่า 20 นาย มาช่วยเร่งมือทำผ่าตัด ตกแต่งบาดแผล ป้องกันภาวะแทรกซ้อน ปรับความสมดุลของสารน้ำและเกลือแร่ รวมถึงการให้เลือด อย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย... ลำตัวท่อนล่างนั้นไม่สามารถเยียวยาให้กลับมาใช้ประโยชน์ได้เลย ดังนั้น เขาจึงเหลือความสูงเพียง 78 ซ.ม. เท่านั้น... ทีมแพทย์ต่างไม่คาดหวังว่าเขาจะรอดมาได้... แต่เขาก็ทำให้บรรดาแพทย์อัศจรรย์ใจได้ทุกที... วันเล้ววันเล่า... ด้วยการหายใจอย่างต่อเนื่องอยู่กับร่างกายเพียงครึ่งหนึ่งของที่เคยมี... เขาไม่เพียงแต่ไม่ยอมตายเท่านั้น แต่การตอบสนองต่อการรักษาของเขามักเป็นที่น่าพอใจเสมอ... ในที่สุด เขาได้รับการ ปลูกถ่ายชิ้นเนื้อจากศีรษะมาปิดที่ลำตัว ซึ่งต้องทำซ้ำอยู่หลายครั้งจนเป็นที่พอใจ... เขาอดทนอย่างที่สุดกับความเจ็บปวด รวมถึงการต้องนอนเฉยๆ เป็นเวลาหลายปี... เขาไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค กลับพยายามออกกำลังสองแขนอยู่เสมอๆ จนแข็งแกร่งพอที่จะช่วยตัวเองได้ราวกับคนปกติทั่วไป ทั้งยังช่วยเหลืองานบ้านเป็นประจำอีกด้วย หาได้ทำตัวให้เป็นภาระของใครๆ ไม่... 



นับว่าฟ้ามีตาจริงๆ เมื่อทีมแพทย์จาก China Rehabilitation Research Centre ในกรุงปักกิ่ง ได้ทราบเรื่องราวของเขา ก็ยินดีช่วยเหลือเต็มที่ โดยคิดหาทางให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้ง ด้วยการสร้างฐานรับช่วงลำตัวเป็นรูปถ้วยทรงไข่ แล้วติดตั้งขาอิเล็คทรอนิคส์สองข้าง พร้อมกลไกช่วยเดินขนาดเล็ก... มันเป็นรางวัลที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเขา... เขารักเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้มาก เพราะมันได้หยิบยื่นโอกาสให้เขากลับมาเดินได้อีกครั้งนั่นเอง... ในที่สุด ปาฏิหาริย์ ก็ได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ ไม่ว่าเขาจะมีบุญหนุนหรือบาปนำ แต่คนอย่างเขาสมควรได้รับการปรบมือเป็นกำลังใจจากพวกเรา... ทุกคน... นาย... แน่มาก!




12 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2555 เวลา 04:44

    สยอง....!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่ากลัวมากเลยหรือ... แผ่เมตตาสิ... คนดี... :)

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ21 ตุลาคม 2555 เวลา 06:39

    การต่อสู้..ความอดทน..การไม่ท้อถอย..ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค.ทำให้เขามีชีวิตที่ดีได้.ย้อนนึกเทียบกับตัวเราบ้าง..คงจะตายซะตั้งแต่แรกแล้ว..เราคงไม่อึดขนาดนี้..ร่วมปรบมือเป็นกำลังใจ..และขอชื่นชมอย่างจริงใจ..งึด..งึด
    ขอบพระคุณผู้เขียนค่ะ ^pmp^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เค้ามีสติดีทีเดียว... ถ้าเป็นคนอื่นๆ ช็อคตายไปตั้งแต่ถูกชนกระเด็นกลางอากาศแระ... เวลาล้างแผลแต่ละที... ร้องกันราวถูกเชือดซ้ำ... นี่ยังอุตส่าห์ผ่านมาได้... สุดยอดมาก... ไม่รู้ทำบุญทำกรรมอะไรไว้... เนอะ...

      ลบ

  3. เชื่อว่าสองเรื่องเป็นเรื่องจริง และเคยอ่านมาบ้างแล้วสองเรื่องนี้ "ปฏิหาริย์" มีจริงแต่ทุกสิ่งก็
    ต้องช่วยเหลื่อเกื้อกูลกันเป็นสัตว์โลกด้วยกัน ไก่นั้นได้เจ้าของที่ดีมีเมตุตาเฝ้าดูแลรักษาให้
    อาหาร
    ส่วนอีกเรื่องเป็นเรื่องของคนที่มีความอดทนที่จะอยู่บนโลกใบนี้ต่อไป ทั้งทีมแพทย์ที่ช่วย
    เหลือเขาเติมที่ เมื่อเขาหายแล้วยังมีหน่อยงานสุดท้ายที่ช่วยให้เขาเดินได้ด้วยรูปถ้วยทรงไข่พร้อมอุปกรณ์ขาอิเลทรอนิคส์สองข้าง ทุกๆคนมีส่วนช่วยสร้างปาฏิหาริย์ในครั้งนี้ ต้องปรบมือให้เขา...
    ...และผูที่นำเสนอเรื่องนี้ด้วย คือคุณ หนูหลี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ง่า... สรุปว่า... คุณก็เขียนเก่งนิ... เขียนให้ฉันอ่านบ้างปะรัย... อิอิ

      ลบ

  4. ส่วนเรื่องคลิปไม่กล้าดูแน่นอน...ได้เห็นแค่รูปก็หวิวจะเป็นลมแล้ว แม้เป็นผู้
    ชายก็ใจไม่แข็งพอที่จะดูครับ....:((

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ห้านาทีนิดๆ... เท่านั้น... ก็... พอดูได้อยู่หรอก... ลองเปิดดูหน่อยจิ๊...

      ลบ
  5. น่ากลัวจ๊ะยาย

    "ปฏิหาริย์" จริงๆค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้เขาสู้ต่อไปค่ะยาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วยกันแผ่เมตตาให้เขา... เนาะ... ดูเหมือนชีวิตเขาไปได้สวยนะ เปิดซูเปอร์มาเก็ต ขายของ คนอุดหนุนตรึมช่ะ... เขาใช้สโลแกน "คนครึ่งตัว-ครึ่งราคา"... จ้ะ

      ลบ
  6. เจ้า ไมค์ กับ คุณ peng ถือเป็นความโชคดีจริงๆ เพราะหลายคน พยายามสับหัวไก่ ให้เหมือนเจ้า ไมค์ แต่ไม่รอดสักกะตัว เพ่ือหวังจะมีรายได้จการนำมันไปแสดงโชว์ สมเพชนักเข้าไปอีก ให้ข้อคิดความเป็นนักสู้ท่ีไม่ยอมท้อถอย ทั้ง 2 เร่ือง ขอช่ืนชมครับ เรา มี 32 ประการก็ต้องสู้ให้เต็มท่ี ถึงแม้ไม่มีคนคอยให้กำลังใจก็ตาม......

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ้าวๆ น้อยใจคุณแม่หรือแม่คุณ... มารึเปล่าหนอนี่หนอ... แล้วกัน !!!

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!