วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทำม้ายยยย... ทำไม?


ทำไมต้องรัก
เคยสงสัยกันบ้างไหมคะว่า ทำไมคนเราถึงต้องมีความรัก?

หรือหากมีคนถาม คุณจะตอบไปว่าอย่างไร?
  • เพราะว่าถูกกามเทพแผลงศรปักขั้วหัวใจ
  • เพราะรู้สึกว่าต้องการให้ใครสักคนอยู่เคียงข้าง
  • เพราะรู้ว่ารอคนที่ใช่มานานแสนนาน...แล้ว
  • เพราะหัวใจอ่อนแอต้องมีคนคอยดูแล
  • เพราะฟ้าลิขิตให้เกิดมาคู่กัน
  • เพราะสงสารดอก จะบอกให้
  • เพราะเธอกับฉัน เราขาดกันไม่ได้... (กรรไกรตัดฉับเรยยย...)
  • เพราะเธอช่วยชีวิตฉันไว้ครั้งแล้วครั้งเล่า (น่าจะปล่อยให้ตายไปซะ)
  • เพราะเธอขโมยจูบแรกในชีวิตของฉัน (กิ้วๆๆๆ...)
  • เพราะผู้ใหญ่ขอร้องแกมบังคับให้รับผิดชอบ (ฮ่าๆๆ....โสน้าน่า)
  • เพราะ... 
  • เพราะ... 
  • เพราะ... 
  • มีอะไร? อีกบ้าง ไหนว่ามาซิ

หากจะรักแล้ว รักใครก็จงรักเถิด
ความรักบรรเจิด พริ้งเพริศหนักหนา
ชีวิตคนเรา มันสั้นเหลือคณา
อย่ารอช้า ปล่อยเวลาให้ผ่านไป



หนี้รัก บทเพลงที่หวานละมุนเป็นกองหนุนให้ผู้คนรักกันๆ และสำหรับคนที่ความรักได้จู่โจมเข้าสู่ห้องหัวใจแล้ว (จะกี่ครั้งก็ตาม) คุณมีวิธีถนอมรักษาความรักของคู่คุณให้ยั่งยืนมั่นคงหรือไม่? อย่างไรบ้าง? ไม่ต้องตอบฉันหรอก ตอบหัวใจตัวเองพร้อมๆ กับคู่รักของคุณโน่นเถิด จะมัวช้าอยู่ใย รู้หรือเปล่าว่าความรักมันเปราะบางและต้องการการเอาใจใส่อย่างสม่ำเสมอ ถ้ารักแล้วไม่เข้าใจกันสักเท่าไหร่นัก นานวันไปอาจจืดจาง (เหมือนส้มตำที่ตำไว้นานๆ รสชาดจะออกเซ็งๆ งั้นรึเปล่า?) บางคนบอกว่า ความรักต้องการความอบอุ่น ถ้าหากคู่รักใดที่หมางเมินมึนตึง ไม่นานก็ต่างคนต่างไปแน่ ดูเหมือนว่าความรักจะสามารถติดปีกโบยบินออกนอกหน้าต่างได้เสียด้วย ไม่กลัวตกคอหักซักนิด ดูอย่างคู่ของ Gnomeo กับ Juliet ก็แล้วกัน... 
คราวนี้  ขอกล่าวถึงคนที่ไม่คู่ควรกับความรักบ้าง (ดูซิว่าจะโดนใครสักหมัดสองหมัดมั้ย?)
  • ไม่รู้จักพอ โหยหาความรักอยู่ตลอดเวลา
  • ไม่คิดว่ารักแท้มีอยู่จริง ที่มีอยู่แล้วก็รักหลอกๆ งั้นสิ?
  • คนพิการ หัวใจรั่วไม่คิดจะซ่อมแซม แต่ละห้องวิ่งชนกันพร่าน พรุนทะลุไม่มีดี
  • ใจง่าย สะดุดขาตัวเองตกหลุมรักอยู่ตลอดเวลา... ชิ
  • รอใครสักคนอยู่ รออีกสักคนที่ใช่ไปเรื่อยๆ ที่อยู่ข้างๆ นั่นหาใช่ไม่
  • เชื่อว่าคู่ที่แท้จริงยังมาไม่ถึง คั่วเล่นไปพลางๆ ก่อน... หนอยยยยย...
  • คาดหวังสูงริบ และรู้สึกไม่ได้ดังหวังไปซะทุกอย่าง... จบกัน
  • ตา ปาก กับ ใจตรงกัน มองเห็นปุ๊บผิวปากปั๊บ ใจละลายในทันที... อื๋ยยยยส์
  • เป็นคนดี... ดีแต่ชอบ ปฏิเสธที่จะรับผิด และไม่รับผิดชอบเด็ดขาด...
  • คน... ทั้งนั้นแหละ บรรยายไม่หมดหรอก เหนื่อยแระ
อ่ะแน่ะ...  ถึงกับถอนใจเชียว! 
อยากย้อนเวลากลับไปแก้ไขที่ตรงไหนบ้างหรึอเปล่าล่ะ? ตามสบายนะ ไม่ว่ากัน 
แต่ฉันต้องขอตัว เรื่องอย่างนี้ฉันไม่มีความเห็น ไม่มีคำแนะนำใดๆ ทั้งสิ้น... 
เพราะอะไรน่ะหรือ?... เพราะฉันเองก็เอาตัวไม่รอดกะเขาเหมือนกันน่ะซี ถามได้ 
แหละฉันไม่มีคำตอบให้ตัวเองเหมือนกัน ว่าทำม้ายยยย... ทำไม? ทำไมถึงทำกับฉันได้...




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่อยากถาม ว่าทำไมถึงทำกํบฉันได้..เพราะผู้ชายมักไม่ชอบให้คำตอบ ครั้นเราคาดคั้น หาว่าเราจู้จี้พาลออกจากบ้านไปที่อื่นซะอีก หน็อยๆ แต่ผู้หญิงต้องการให้คนรักแสดงความรักออกมาด้วยคำพูด ผู้ชายมักแสดงออกถึงความรักด้วยการกระทำ มันจึงสวนกันไปมา หากันไม่ค่อยเจอ เฮ้อ.โลกนี้หาความพอดีไม่คอยเจอ..ช่างหัวมัน
    kon chon...9.26 น.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ได้หลายโลแระ... ต้มๆ กินซะบ้างน๊าาา... ไม่ก็เอาไปปลูก... อิอิ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!