วันพฤหัสบดีที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555

จดหมายลูกโซ่


            วันนี้ ฉันได้รับจดหมายลูกโซ่ฉบับหนึ่งทาง FWD E-mail ส่งมาจากเพื่อนสาวคนสวยที่มีน้ำใจงดงามคนหนึ่ง เราเคยร่วมงานกันอยู่หลายปี ก่อนที่ฉันจะปิดฉากงานราชการของตัวเองลงเมื่อช่วงวิกฤตน้ำท่วมครั้งยื่งใหญ่ที่ผ่านมา...โดยปกติแล้ว หากได้รับจดหมายลูกโซ่ ถ้ามีเวลาว่างพอก็อ่านเพียงผ่านๆ และฉันมักจะทำเฉยๆ กับข้อปฏิบัติที่ระบุมาในจดหมาย แต่ครั้งนี้มันมีอะไรที่ต่างไป ข้อความในจดหมายนั้นบอกไว้ว่าอย่างนี้....

"ปีนี้เป็นปีที่คล้ายกับปีที่เจ้าแม่กวนอิมประสูติ 
ให้คนที่ได้รับข้อความนี้ส่งต่อเพี่อนให้ครบ 9 คน 
หลังจากนั้นภายใน 4 วันจะมีความสุขโชคลาภตลอดปี...ไป"

            ฉัน เป็นพุทธศาสนิกชน ที่เชื่อมั่นในการกระทำความดี ละเว้นชั่ว และทำใจให้ผ่องแผ้ว... หลังจากพิจารณาเนื้อความทั้งหมดในจดหมายนั่นแล้ว ฉันเลือกที่จะกระทำในแบบฉบับของฉันเอง เหตุเพราะรูปภาพแต่รูปที่สวยงามวิจิตรตระการตาท้ายจดหมายนั่น ทำให้รู้สึกเกิดกิเลส อยากให้ใครต่อใครหลายคนได้ยลด้วยเช่นกัน ก็ถ้าหากเป็นการปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ทำได้มากเท่าไหร่ยิ่งน่าจะบังเกิดผลดีมากขึ้นตามไปด้วย ไม่จำเป็นต้องจำกัดเป้าหมายแค่จำนวนเท่าที่กำหนด ฉะนั้นแล้ว จึงจัดเต็มมาให้คุณๆ ทุกคน!...
อมิตาพุทธ....








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!