วันเสาร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2555

เหนื่อยเหลือเกิน

และแล้ววันเวลาที่ผ่านไปอย่างเชื่องช้าก็สะสมจนนานเนิ่น
กี่ปีแล้วก็ไม่รู้ที่ฉันผูกสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับตัวเอง
นิ่งงันอั้นสะอื้นเพียงลำพังในที่ทางของฉัน
ซึ่งนับวันมีแต่จะกลับกลายเป็นส่วนเกินที่ชัดเจนมากขึ้น ทุกทีๆ 


ฉันจะลืมเธอได้อย่างไร


เขา... มองข้ามสิ่งดีๆ ที่ฉันตั้งใจทำให้ตลอดมาได้อย่างไร
ความทรงจำที่เคยหวานชื่น... พล่าเลือนไปจากใจหมดแล้วหรือ
ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?
ถ้าหากพรุ่งนี้ ตื่นขึ้นมาแล้วไม่มีเขาตลอดไป... ฉันจะอยู่ต่อยังงัย
ฉันต้องทำอะไร ทำแบบไหน ถึงจะลืมเขาได้หมดใจ
อย่างที่เขาทำได้และได้ทำไปแล้ว... กับฉัน

ไม่อยากอ่อนแอ ไม่ต้องการให้ใครมาสงสาร ไม่ได้อยากร้องไห้
แต่น้ำตามันไหลออกมาเองไม่ยอมหยุด ราวกับมีใครเอาน้ำตกมาจัดวางไว้ที่หัวตาของฉัน
แยกกันอยู่จะดีกว่า... ห่างกันสักพัก... จบๆ กันไปเลยมั้ย...
นี่หรือคือรางวัลที่มอบให้ฉัน... 
ที่ได้ทำผิดต่อเธอในข้อหาแค่เพียง... เพราะรักมากไป... เพราะซื่อสัตย์ไป... 
จึงไม่น่าให้อภัย งั้นสิ

ยามนี้ ฉันคิดถึงพ่อกะแม่อย่างที่สุด... พ่อจ๋า... แม่จ๋า...
ฉันอ่อนแอเกินไปสินะ... ฉันแพ้ทุกอย่างแล้ว ... ทำยังงัยดี?...
ใครก็ได้ กอดฉันหน่อย...
ช่วยพาฉันไปตามเก็บรอยยิ้มที่หายไป กลับคืนมา... ซะที จะได้ไหม...
ฉันจะไม่ลืมพระคุณเลยจริงๆ... 
ความรู้สึกของฉัน คือเป็นคนผิดเสมอ...
ผิดที่เกิดมาเป็นคนอ่อนแอและน่ารำคาญ

เฮ้อๆๆๆๆๆ...................................... เฮ้อ!
ความสุข... ที่แท้จริง...
มีขายที่ไหน บ้างมั้ย?
หรือฉันต้องแลกมันด้วยอะไร?
ฉันไม่รู้... ฉันจะยังพอมีเวลาให้ก้าวเดินได้อีกสักเท่าไหร่
เหน็ดเหนื่อยเหลือเกินแล้ว...
.
.
.
.
เหงาจัง... วันนี้ฉันเหงาจัง... เหงาที่สุดในโลกเลย...

2 ความคิดเห็น:

  1. มันผ่านมานานพอควรแล้ว ทุกอย่างคงมีอะไรซักอย่างช่วยจัดสรรให้ลงตัวแล้ว ลืมทุกสิ่งที่ผ่านมาในช่วงนั้นที่ทำให้เหงา..นะจ๊ะ อ่านรอบสองแล้วค่อยกล้าให้กำลังใจ กล้าเม้นท์เพราะดูว่าจิตใจเข้มแข็ง.ไม่เหลือร่องรอยความอ่อนแอ เศร้าแล้ว.นิ กลายเป็นคนแกร่งไปซะแล้ว ดีค่ะ ความดีย่อมชนะทุกสิ่งอดทนเถอะนะ....แต่คนอ่านน่ะ ซึมเลย ฟืด ฟืด
    เข้าใจความรู้สึกดีค่ะ..^kon chon^

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!