วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

รักไม่ใช่ทุกอย่าง ซะหน่อย


วันหนึ่งที่รักทำเราให้เจ็บ ต้องจากกัน 
สุดท้ายต้องกลายเป็นฉัน ที่เสียใจ 
เฝ้าคิดทบทวนทุกอย่าง ที่ผ่านมา 
ไม่เหลืออะไรให้คว้า เก็บมาไว้ในใจ 
ที่เคยคิดว่ารักเท่านั้น ได้พาเราไปถึงฝัน 
ในวันนี้เมื่อฉันได้รู้ จึงยอมเเละพร้อมทำใจ

ว่ารักไม่ใช่ทุกอย่าง เสมอ 
รักมันไม่ใช่เธอ ฉันหรือว่าใคร 
รักไม่ใช่ความสุข ในบางครั้ง 
รักไม่ใช่ความหวัง วันที่ฉันเเละเธอต้องจากไป 
รักไม่เคยพาเราไปไกล 
ยังคงรั้งยังดึงเราไว้ อยู่อย่างนั้น 

ชีวิตฉันมีความสุข ก็เพราะรัก 
บางครั้งไม่ยอมหยุดพัก เมื่อรักไม่เคยรอใคร 
ค่ำคืนที่ฉันว้าเหว่ ร่ำเรียกหา 
ว่ารักทำไมไม่มา กลับเดินหนีฉันไป 
ที่เคยคิดว่ารักเท่านั้น ที่จะพาเราไปถึงฝัน 
ในวันนี้เมื่อฉันได้รู้ จึงยอมเเละพร้อมทำใจ 

ว่ารักไม่ใช่ทุกอย่าง เสมอ 
รักมันไม่ใช่เธอ ฉันหรือว่าใคร 
รักไม่ใช่ความสุข ในบางครั้ง 
รักไม่ใช่ความหวัง ในวันที่ฉันเเละเธอต้องจากไป 
รักไม่เคยพาเราไปไกล 
ยังคงรั้งยังดึงเราไว้ อยู่อย่างนั้น 

เคยวาดฝันพรุ่งนี้ ว่าคงจะดีถ้ามีรักมา 
แต่วันนี้เมื่อมีน้ำตา จึงรู้ว่ามันไม่ใช่ 
คำว่ารักที่หวังได้เห็น แล้วทำไมไม่เป็นเช่นนั้น 
ต่อจากนี้ชีวิตของฉันจะเป็นเช่นไร 

เมื่อรักไม่ใช่ทุกอย่าง เสมอ 
รักมันไม่ใช่เธอ ไม่ใช่ฉันหรือว่าใคร 
รักไม่ใช่ความสุข ในบางครั้ง 
แล้วรักไม่ใช่ความหวัง ในวันที่ฉันเเละเธอต้องจากกันไป 
รักไม่เคยพาเราไปไกล ยังคงรั้งยังดึงเราไว้ 

รักให้เรามาตั้งเท่าไร 
เเต่ตอนสุดท้ายก็เอากลับไป 
รักไม่เคยพาเราไปไกล 
ยังคงรั้งยังดึงเราไว้ อยู่อย่างนั้น 
อยู่อย่างนั้น อยู่อย่างนั้น 


เพ้อ... เพ้อเหรอ... เพ้ออะไรกัน ฉันเปล่าซะหน่อย 
รายละเอียดข้างบนทั้งหมดนั่น ก็แค่เพลง...
จริงๆ สาบานได้ มีหลักฐานให้ดูเห็นๆ
บอกแล้วไง ฉันไม่ชอบโกหกใคร... นอกจากใจตัวเอง 

ฉันจะลืมเธอได้อย่างไร



4 ความคิดเห็น:

  1. คุณ....เขียนได้สุดยอดมาก.....
    ผม...คนอ่านผมยอมรับในบทความของคุณ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ่ะ อ้าว... นั่น บทเพลงต่ะหาก... เชื่อเฮอะ...
      ทะมายเวลาฉ้านบอกความจริง มะค่อยมีครัยยอมเชื่อง่ายๆ...
      ปวด ฮั้ว แม๊ด... เง้อ ๆ...

      ลบ
  2. ความสามารถของนักเขียน ที่สามารถเขียนได้ทุกบท จนผู้อ่านเคลิบเคลิ้ม ถ้าเป็นดารานับว่าเยี่ยมเพราะตีบทแตกทุกบทที่ได้รับมา จนทำให้คนดูเชื่อในภาพลักษณ์ว่าเป็นตัวเขาจริงๆ แต่เท่าที่ติดตามงานเขียนมาตลอดบอกได้เลยว่า คุณเขียนเรื่องชีวิตรักได้น่าอ่าน ชวนให้ติดตาม ถึงแม้จะเกริ่นไว้ว่ามีเรื่องจริงของชีวิตเธอเป็นบางส่วน แต่ฉัน.อิน.มาก ว่าเป็นเรื่องชีวิตจริงของเธอเต็ม 100 มันยากที่จะเปลี่ยนใจให้ฉันคิดเป็นอย่างอื่น.ฉันยิ่งปวดหัวเมิ๊ด

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อูยยยยส์... นี่ก้ออีกรายหรา... โธ่...
      นี่มันเพลงจ้า... เนื้อเพลง... เพลง... จริงจริ๊ง... อิอิ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!