วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

หยุด... นะ... ตัวเอง



คุณ... เคยเบื่อบรรยากาศในที่ทำงานบ้างไหม 
คุณ... เคยอยากลาหยุดงานหลายๆ วันบ้างไหม
คุณ... เคยอยากหลบไปที่ไหนไกลๆ นานๆ บ้างไหม
คุณ... อยากไปเที่ยวกับเพื่อนให้สนุกสุดเหวี่ยงบ้างไหม
คุณ... เคยคิดที่จะลาออกจากงานประจำตลอดเวลาบ้างไหม

@ <<< ฉัน... เคยมาหมดแระ >>> @



หากแต่ตอนนี้ เมื่อยุติบทบาทชีวิตแบบมนุษย์เงินเดือน ๑๐๐ %
ผลงานที่เต็มใจตั้งใจทำกลับไม่เข้าตา กลายเป็นว่าวันๆ ไม่ได้ทำอะไร

ฉัน... เบื่อวันหยุดจัง
ฉัน... อยากมีอะไรให้ทำ
ฉัน... ไม่อยากอยู่บ้านอย่างนี้
มันปวดใจ… เพราะความอ้างว้างรึ เปล่าหรอก 
อยากร้องไห้… เพราะความไม่เข้าใจ... ของคน... บางคน

@ <<< แต่ มันคงไม่มีประโยชน์ >>> @
   

ชีวิตนี้ ต่อให้ไม่รู้อนาคตยาวหรือสั้นฉันใด
ก็ยังมีอะไรดีๆ อีกมากมายให้เรียนรู้และฝึกฝน
ขอทำตามความคิดและความต้องการของตัวเองบ้าง
อย่างน้อยๆ ก็เพื่อแต่งแต้มรอยยิ้มที่ขาดหายไป

<<< อย่าบอกนะ ว่าฉันกำลัง... คิดผิด >>>


ไม่แปลกหรอก ที่ใครๆ จะไม่เข้าใจฉัน
หรือที่พากันคิด วิพากษ์ วิจารณ์ไปต่างๆ นานา
ทุกคนมีสิทธิ์อันชอบธรรม เชิญทำกันได้ตามสบายเลย
ความอดทนของฉันมีเหลือเฟือและเชื่อว่าไม่น่าจะหมดลงง่ายๆ

ฉัน... เป็นเพียงปุถุชน คนธรรมดาคนหนึ่ง
 เมื่อรับรู้ ย่อมมีเจ็บปวด ทุกข์ร้อน และเศร้าหมอง
ที่ไม่ได้โต้ตอบก็ใช่ว่าไม่รู้สึกรู้สา หรือ ไม่เดือดเนื้อร้อนใจ
หากแต่การข่มอารมณ์ คือบทเรียนชีวิตที่ต้องฝึกเพื่อบรรลุให้จงได้


ป่วยการไปห้ามปากคนอื่น
ห้ามใจตัวเองนี่แหละดีที่สุด มีประโยชน์สูงสุด
ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคง แม้จะรู้สึกว่าตัวคนเดียวก็ตาม
กาลเวลาที่ล่วงผ่านทำให้รู้ว่า พ่อกับแม่ยังภาคภูมิใจในตัวฉันได้เสมอ
เพราะทุกๆ ประเด็นที่เกิดขึ้น ล้วนแต่ไม่ได้เริ่มต้นจากฉัน
และมันยุติลงไปง่ายๆ เสมือนว่าได้กลืนลงท้อง

@ <<< นั่นเอง คือ หยุด!... แบบเอาอยู่!! >>> @



6 ความคิดเห็น:


  1. คนรู้จักขมอารมณ์ ไม่ปล่อยให้ตามตัวจนเกินไป ผมก็ว่าเป็นสุดยอดคนอยู่แล้ว
    เมื่อเราอยากทำสิ่ง ที่ชอบ แล้วได้ทำสิ่งนั้น ก็น่าจะเพียงพอ สำหรับเราแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อืมห์... ความคิดคนเรา มันมักจะวาบไหวไปตามแรงกระตุ้นแห่งกิเลสอยู่เสมอแระ... ตราบใดที่ยังไม่บรรลุโสดาบัน... ฮ่าๆๆ...

      วันนี้ออกรถใหม่มาคันนึง รู้สึกพอใจอย่างที่สุด ครั้นต่อมาไม่นาน เพื่อนบ้านถอยรุ่นใหม่กว่ามาอวดบ้าง... ก็ชักไม่พอใจเจ้าคันเดิมขึ้นมาซะงั้น... ทั้งที่ยังไม่เก่าสักนิด... ชิมิ ชิมิ...

      ลบ



  2. ได้เล่นลงเล่นน้ำดูหนังฟังเพลง ได้ทำทุกอย่างที่ใจปรารถนา น่าจะอยู่ได้อย่างเป็นสุขแล้ว...เมื่ออาทิตย์ที่แล้ก็ได้ทำ แล้วก็สบายใจเราได้ทำในสิ่งทีอยากแล้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยังมีความอยากในรูปแบบอื่นอีกมากมาย... อยากกิน อยากเห็น อยากได้ครอบครอง อยากรวย ฯลฯ... สารพัด... มีใครเคยประกาศพอแล้วพอ จริงๆ จังๆ... ไม่มี๊!

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 เมษายน 2556 เวลา 22:39

    ข่มใจ ขมขื่นก็ฝืนข่ม
    ระทมตรมใจไม่คลายหมอง
    ข่มรมณ์ตนเองได้..ไม่ยึดครอง
    สุขบ้าง ทุกข์บ้าง จอง ไม่จากจร

    กลืนลงท้องมากๆระวังท้องอืด.เปลืองอีโนอิอิ ไงก็ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปจ้ะ..มองไปบนฟ้านะจ๊ะ
    <3 konchon<3

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จ้ะ เห็นดาวดวงเล็กๆ ริบหรี่... แทบจะไม่มีพลังพอจะส่องประกาย... จะร่วงรึเปล่าก็ม่ายรุ... โถๆๆ...

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!