วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

ถามหาความรัก



ถามหาความรัก : ภูสมิง หน่อสวรรค์

อืมห์ เพลงนี้เพราะดีจัง ฟังแล้วให้นึกถึงเพื่อนอีกหลายคนที่ยังคงสถานภาพโสดอยู่ จะสดบ้างไม่สดบ้าง ก็ไม่ว่ากัน... เรื่องนี้แล้วแต่บุญทำกรรมแต่งเฉพาะตัวของใครก็ของคนนั้นนะจ๊ะ นะ

ฉันเอง แม้จะดูไม่เดือดร้อนในเรื่องหาคู่ และแม้จะมีคนคอยบอกเสมอว่าน่าอิจฉาอย่างโน้นอย่างนี้... แต่ก็ใช่ว่าจะปราศจากทุกข์เศร้าหมอง ซะเมื่อไหร่... จริงจริ๊ง... ก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดี ฉันคิดแค่ว่า 'ไม่เป็นไร' มันก็จะผ่านไปได้เรื่อยๆ... จากนาทีเป็นชั่วโมง ชั่วยาม เป็นวัน สัปดาห์ เป็นเดือน เป็นปี... เผลอแป๊บๆ ก็ลืมแระ จะจำไปทำไมนักหนาไม่มีประโยชน์ ยิ่งจำก็ยิ่งเจ็บ อุ๊ปส์!... พอนานวันเข้า จึงดูเหมือนว่า ไม่มีอะไรที่คนอย่างฉันจะข้ามผ่านมันไปไม่ได้สักเรื่อง... เอาเป็นว่า ไปสนใจเรื่องอื่นที่ไม่ใช่เรื่องของฉันจะดีกว่าน่า... นะ นะ... อิอิ...

อ่ะ นี่แน่ะ... สำหรับใครที่ปรารถนาจะเจอรักแท้กะเค้าสักคน แม้จะไม่ได้ครวญเพลงถามหาความรักเลยก็ตาม... ฉันก็อยากบอกว่าคุณควรต้องเปิดใจให้กว้าง... วันนี้ยังไม่เจอก็ใช่ว่าจะหมดโอกาสซะทีเดียว ในเมื่อยังมีวันข้างหน้าอีกตั้งหลายวัน... อาจเป็นไปได้ว่าในไม่ช้าไม่นานนี้ ฟ้าน่าจะส่งใครบางคนหรืออาจมากกว่าหนึ่งคนมาให้เลือกอย่างลำบากใจก็เป็นได้... แล้วถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริงๆ จะทำอย่างไรล่ะ? ยุ่งละซีทีนี้...


มานี่ม่ะ... ลองดูซิ ว่าคนอื่นที่เค้าเจอเข้าในแบบที่ฉันว่าไว้ เมื่อฟ้าบรรดาลให้เกิดเหตุรักสามเศร้า หรือหนึ่งหญิงสองชาย/หนึ่งชายสองหญิง... แล้วพวกเค้าจัดการรับมือกับปัญหาอย่างไรกันบ้าง... มันอาจเป็นแบบฝึกหัดสำหรับลับฝีไม้ลายมือล่วงหน้าที่ดีของใครบางคนในที่นี้ก็ได้... คริคริ...


ดูนะ ฝ่ายชายที่สูสีกันทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถ ชั้นเชิง... ไม่มีใครยอมเป็นรองใคร... ต่างฝ่ายต่างจดๆ จ้องๆ ชิงไหวชิงพริบเพื่อแย่งชิงมาเป็นของตนให้จงได้... งานนี้ ถ้าใครพลาดแม้องศาเดียวเป็นอันหมดโอกาสแน่ๆ...แล้วอย่างนี้ ใครจะยอมล่าถอยล่ะ?... เชียร์ใครดีน้าาาา... ติ๊ก-ต่อก ๆ ๆ ...

ถ้าถามว่า แล้วฝ่ายหญิงล่ะ... นั่นสิ เกือบลืมไปเลย อิอิ... เธอคนนั้น เป็นอยู่อย่างโดดเดี่ยว แถมเพิ่งอกหักดังเป๊าะมาหมาดๆ... จับพลัดจับผลูได้ออกเดทกับพ่อหม้ายลูกติดเป็นครั้งแรก เธอดูสดใสน่าประทับใจ ก่อนจะกล่าวอำลาเธอบอกกับเค้าว่าจะเดินไปที่ร้านวีดีโอซะหน่อย... และที่นั่นเอง ให้บังเอิญได้เจอะเข้ากับชายหนุ่มอีกคนหนึ่ง เกิดการปะทะคารมกันขึ้นเล็กน้อยถึงปานกลาง และ... เอ้อ... มีเหตุให้ต้องโน้มคอลงมาจูจู๊บด้วยหล่ะ มันทำให้ชายผู้ซึ่งไม่เคยสนหญิงใด กลับรู้สึกติดใจเธอขึ้นมา...ว้าว!

ไม่นาน สองหนุ่มคู่หู ก็ได้รู้ว่าต่างหลงเสน่ห์สาวคนเดียวกันแล้วอย่างถอนตัวลำบาก การแข่งขันแย่งชิงอย่างน่าตื่นเต้นเร้าใจจึงบังเกิดขึ้นแบบเลี่ยงไม่ได้ คนที่เจ๋งที่สุดจักเป็นผู้ชนะ... เพื่อนรักกลับกลายเป็นศัตรูกันในบัดดล... งานการที่เคยช่วยเหลือกันอย่างยอมตายถวายชีวิต ตอนนี้ไม่ต้องพูดถึง... อ่ะฮ้า... สนใจล่ะซิ... ไปหามาดูเองนะ


 ฉันดูซะหลายรอบบนเครื่องบินเกาหลีแอร์ไลน์ เมื่อปีที่แล้วนู่น
และได้ดูอีกครั้งเมื่อคืนวาน ที่ช่อง True vision
แต่ดูได้ไม่เท่าไหร่ก็ฟี้ๆ ไปกับซอกจุ๊กกรูแร้อุ่นๆ ซะแล้ว


 หนังเค้าออกจะหนุกหนาน แต่ทำไมไม่ค่อยดังในบ้านเรา... ก็ไม่รู้เหมือนกัน!
 
 ดูจบแล้ว ก็มาเม้นต์ให้ฟังด้วยเด้อ... ถูกใจรึเปล่า?

4 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ4 เมษายน 2556 เวลา 17:28

    ไม่ชอบการแก่งแย่งไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดก็ตาม ยิ่งใช้วิธีการที่เหี้ยมโหด รุนแรงด้วยแล้วเวลาดูหรือพบเห็นเหตุการณ์จริงจะทำให้ใจหดหู่ ไม่มีความสุข เครียด ความรัก ความลุ่มหลงทำให้คนเป็นได้ถึงเพียงนี้ จริงหรือ..? จริงแล้วจะเป็นคนยอมถอย ยอมแพ้ จึงไม่แฮปปี้ที่ได้ดูค่ะ อืมห์ อินมากไปแระ..หนังๆๆๆ เง้อ อิอิ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โบราณว่าดูหนังดูละครแล้ย้อนดูตัว... หลายครั้งเหมือนกันที่มันช่วยให้ฉุกคิดขึ้นได้... อยากทำดีเช่นคนนั้น อยากละเว้นที่จะร้ายสุดๆ อย่างคนนู้น... นั่น มันดูเหมือนง่าย แต่จริงๆ แล้ว... 'ไม่ใช่'... เพราะชีวิตจริงมันดูไม่ค่อยออกเลย ให้ตายซี...

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2556 เวลา 18:21

    แง่คิด คิดได้ แต่แง่ปฏิบัติดูจะยากส์สำหรับชีวิตจริงของแต่ละคน ก็ยังดีที่ทำให้คนเราได้มีเวลาฉุกคิด ไตร่ตรอง พิจารณาบางอย่างมาประยุกต์ใช้ในชีวิตครอบครัว ชีวิตประจำวัน ได้บ้าง นี่ไง..ประโยชน์จากการเสพหนัง ละคร นอกจากเพื่อความบันเทิงแล้ว..

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มีแง่มุมที่น่ารักๆ ซะด้วย... แต่ก็อย่างว่าแหละ ชีวิตจริงไม่ได้ขึ้นอยู่ที่เราเพียงคนเดียวนิ... ถ้าหากนำมาประยุกต์ใช้บ้าง ก็ใช่ว่าคนข้างๆ จะปลื้ม... เนอะๆ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!