วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

เค้ามองมุมไหน... เห็นผู้หญิงเหมือนกีฬา


ความเดิมตอนที่แล้ว ฉันติดค้างไว้ในประเด็นที่ว่า คนเค้ามองผู้หญิงเหมือนกีฬายังไง... ดูเหมือนคุณผู้อ่านจะไม่กล้าขยับต่อมเม้นต์... กัวอาราย ตอบผิดตอบถูกก็มะได้จำมะได้ปรับซะหน่อย โธ่... อ๊ะ ไม่เป็นไร ฉันเขียนของฉันไปเรื่อยๆ ก็ได้... ชอบไม่ชอบ บอกด้วยแระกัน... ถ้าจริงใจ อิอิ


ดูนะ... ผู้หญิง เมื่อย่างเข้าสู่วัยสาว... อายุประมาณ 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ ร่างกายเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมเมื่อครั้งเป็นเด็กหญิงโดยสิ้นเชิง... อกเป็นอก สะโพกเป็นสะโพก เอวกิ่ว แกมใส เวลาที่เขินอายก็จะแดงระเรื่อขึ้นมาอย่างอัตโนมัติ น่ายลโฉมยิ่งนัก... เป็นเหตุให้ชายหนุ่มทั้งโสดแลไม่โสดต่างพากันมองจนเหลียวหลัง จ้องจนตาไม่กระพริบ บางรายเผลออ้าปากน้ำลายยืดเลยก็มี... ที่เป่าปากวิ้ดวิ้วโห่ฮาก็มี... บ้างก็ส่งเสียงแซวเวลาคุณเธอเดินผ่าน เชียร์ซะลั่น ซ้าย-ขวา-ซ้าย... เล่นเอาคนเดินถึงกับขาสั่นแทบจะก้าวไม่ออก... นี่เองที่เค้าเปรียบกับกีฬาฟุตบอลว่ามีแค่คนยื้อแย่งเข้าครอบครอง... มันจริงมั้ยล่ะ?


ครั้นพออายุขยับไปเลยวัยเบญจเพส... อาจด้วยความที่มีวัยวุฒิคุณวุฒิเพิ่มขึ้น ความมั่นใจในตัวเองสูงตามภาวะผู้นำควบคู่กับบทบาทหน้าที่... จึงม้วนเก็บความสวยสดใสซื่อสะเทิ้นเขินอายของวัยแรกแย้มไปซะเฉยเลย... น่าเสียดาย... ฉะนั้นแล้ว โอกาสที่จะได้ปิ๊งๆ หนุ่มสักคนก็ลดลงไปตั้งเยอะแบบไม่ทันรู้ตัว... ผู้หญิงวัยนี้จึงถูกเปรียบกับกีฬาบาสเก็ตบอล ที่มีคนยื้อแย่งกันน้อยลงถนัดตา... อืมห์... มีใครจะเถียงมะ?


ยิ่งเมื่ออายุล่วงเลย 30 ปี ว่ากันว่าแทบจะไม่มีใครมอง ทั้งที่ริ้วรอยความชรายังมาไม่ถึง... เหมือนเพลงเค้าร้องกันติดหูว่าสามสิบยังแจ๋ว... แต่ในทางทฤษฎี ดูเหมือนว่าศักยภาพในการสืบสกุลจะเริ่มถดถอยอย่างไม่สามารถปฏิเสธได้... ซึ่งสาวๆ ส่วนใหญ่ก็กำลังสนุกกับการทำงานทำเงินและไม่ได้เดือดร้อนอะไรนักกับการที่ยังไม่มีใครสักคนข้างกาย... นี่ก็ถูกเปรียบกับเกมกีฬาปิงปอง ที่ไม่มีใครอยากได้ ตั้งหน้าตั้งตาตีส่งให้เพื่อนลูกแล้วลูกเล่า โต้กันไปมาไม่มีใครยอมรับเอาไปง่ายๆ... ให้! มิอาวววส์!...


และเมื่อวัยล่วงเลย 50 ปีไปแล้ว... แม้ทางการแพทย์จะเรียกว่าวัยทองหากแต่ไม่สามารถประเมินเป็นมูลค่าดั่งทองได้ดอก... มีหลายคนพยายามจะรักษาสภาพยังแจ๋วให้คงอยู่... ขณะที่หลายคนปล่อยให้ตัวเองกลายร่างเป็นอะไรไปแล้วก็ไม่รู้ กลุ่มนี้จึงถูกเปรียบเป็นกีฬากอล์ฟ ที่ถูกตีโด่งไปไกลๆ เล็งแล้วเล็งอีก เอาให้ลงหลุมไปเล้ย... โห ทารุณอ่ะ

ไงมั่งล่ะ... ฉันเฉลยไปครบถ้วนแล้วหนา เข้าใจเอาเองว่าผู้อ่านทั้งหลายคงได้รู้แจ้งกระจ่างใจโดยทั่วกันแระ แต่หากใครมีแนวคิดพิสดารแตกต่างไปจากฉัน จะโดยสิ้นเชิงหรือเพียงบางส่วน ก็สามารถโต้แย้งมาได้ไม่ว่ากัน... ฉันยินดีรับฟังเสมอจ้ะ... ถือเป็นการลับรอยหยักสมองไปในตัว... อิอิ

กีฬา ๆ เป็นยาวิเศษ ฮ้าไฮ้ ๆ... เพลงนี้ ฮิตติดหูมาตั้งแต่เด็ก สมัยนี้ไม่ค่อยได้ยินได้ฟังเท่าใดนัก ด้วยเพลงยอดนิยมถูกประพันธ์ขึ้นใหม่เรื่อยๆ ตามยุคสมัยใหม่เสมอ ซึ่งแม้จะเป็นเนื้อร้องที่ไม่เข้าใจความหมายก็พากันร้องตามได้เพราะดนตรีไม่มีกำแพง... ความหมายโดยนัยของฉัน แค่อยากจะบอกว่าทั้งกีฬาและนักกีฬา ล้วนต้องมีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ รู้แพ้รู้ชนะ... นั่นต่างหากที่เป็นหัวใจของการกีฬา... หากว่ามุ่งมั่นที่จะพิชิตชัยชนะแต่เพียงอย่างเดียว อาจถูกน็อคร่วงก็เป็นได้ แล้วเมื่อนั้นจักกล้าสู้หน้าผู้คนอยู่ได้ฤๅ หากมิรู้จักยอมรับความปราชัยเสียบ้าง...


ส่วนสาธุชนชาย-หญิงนั้นเล่า ไม่ว่าจะอยู่ในช่วงวัยหนุ่มสาว วัยทำงาน วัยดึกและหรือวัยชรา หามีผู้ใดเลี่ยงพ้นวงจรความแก่ชรา ความเจ็บป่วยและความตายไปได้... ทุกคนต่างก็เป็นเพื่อนมนุษย์ จึงควรใช้เวลาที่เหลืออยู่ เรียนรู้ความมีหัวใจเป็นมนุษย์กันบ้างเถิด เรียนรู้ที่จะให้ก่อนได้รับ รู้จักรักตัวเอง ให้เกียรติผู้อื่น และที่สำคัญ... ได้โปรดรู้จักรักด้วยหัวใจภักดีตลอดกาล... โลกนี้จะน่าภิรมย์เป็นที่สุด... สาธุ.


4 ความคิดเห็น:

  1. ชอบกีฬากอล์ฟ...ก็คงไม่ได้ว่าเราไปชอบสาวอายุสัก 50 หรอกนะ
    แต่กลับอุปมาว่าสาวที่อายุ 50 ขั้นจะถูกคนเขาตีโด่งลงหลุมไปโนน..น่าสงสาร
    วัยอันล่วงเลยของสาวๆ ที่ผ่านไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เวลาของหนุ่มๆ ก็ล่วงเลยเหมือนกันแหละจ้ะ... อีกสักพักเหอ สาวนักหวดมือโปรก็จะตีโด่งหนุ่มใหญ่ลงหลุมไปด้วยเช่นกัน... คริ คริ

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ12 เมษายน 2556 เวลา 01:41

    ถูกใจมากๆ สาว 50 up จะต้องถูกตีโด่งไปให้ไกล ตกอีกฝั่งเลยยิ่งดี เพราะเรานัดให้คนไปรอเก็บอยู่แล้ว..มั้ยล่ะ ไม่ต้องการก็อย่าผลักไสไล่ส่งดังลูกกอล์ฟเลย..หนุ่มๆทั้งหลาย..เชอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ่ะ จร๊ากส์... กอล์ฟลูกนี้เด้งกระเด็นกระดอน... ตกน้ำป๋อม!

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!