วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ครึ่ง@ครึ่ง ของหัวใจ


"อีกครึ่งของหัวใจ" เป็นบทเพลงๆ หนึ่ง ที่ศิลปิน บาสเก็ท แบนด์ ถ่ายทอดสู่ผู้ชื่นชอบดนตรีได้อย่างลึกซึ้งกินใจ... ผู้คนที่มีหัวใจสีชมพูหรือมีครอบครัวแสนหวาน ไม่น่าพลาดฟังเพลงนี้... เนื้อหาค่อนข้างยาวอาจจะไม่ถึงกับโดนใจจังเบอร์เร่อเมื่อฟังครั้งแรก... แต่หากฟังซ้ำๆ มันใช่เลย... โดยเฉพาะกับใครที่สมหวังในความรัก... คนรัก ย่อมเป็นคนสำคัญที่มาเติมเต็มชีวิตที่ยังขาดพร่องบางส่วนให้สมบูรณ์... ว่ามั้ย?

 

ตั้งแต่วันที่เราได้พบ ฉันเองก็รู้สึก
ว่าโลกใบนี้และชีวิตฉัน นั้นคงไม่เหมือนเดิม
เพราะมีเธอที่เดินเข้ามา เพราะสายตาของเธอทำให้ฉันหวั่นไหว...
เหมือนเวลามันหยุดหมุนไป ความรู้สึกของฉันข้างในมันละลาย...

ตั้งแต่นั้นฉันจึงได้รู้ ว่ามีอีกหลายอย่าง
ที่ขาดและหายไปจากชีวิต ก็คืออีกครึ่งใจ
ที่เธอเดินและนำเข้ามา เข้ามาเติมให้เต็มหัวใจ ฉันใช่ไหม
นี่เรื่องจริงหรือแค่ฝันไป เสียงหัวใจเราเต้นพร้อมกันได้ยินไหม?

เธอคือเธอ ที่เป็นทุกๆ อย่าง เป็นดังดวงดาวและตะวัน
เป็นดังฤดูร้อน ที่ทำให้ฉันได้สดใส
เธอเย็นดังฤดูฝนโปรยปราย 
เป็นดังฤดูหนาวที่ฉันยังคงเฝ้ารอและตามหา

เพราะมีเธอที่เดินเข้ามา เพราะมีเธอคนเดียวเปรียบเหมือนทุกอย่าง
ถ้าฉันยังไม่ได้พบเธอ เหมือนหัวใจไม่ได้พบเจอ... อีกครึ่งของหัวใจ

ผ่านคืนวันฉันจึงได้รู้ และก็ยิ่งรู้สึก
ว่าสิ่งดีๆ ในชีวิตฉัน อยู่ที่เธอนั่นไง
หัวใจเธอที่เธอให้มา เข้ามาเติมให้เต็มหัวใจ ฉันใช่ไหม
คือเรื่องจริงไม่ได้ฝันไป เสียงหัวใจเราเต้นพร้อมกันได้ยินไหม

เธอคือเธอ ที่เป็นทุกๆ อย่าง เป็นดังดวงดาวและตะวัน
เป็นดังฤดูร้อน ที่ทำให้ฉันได้สดใส
เธอเย็นดังฤดูฝนโปรยปราย เป็นดังฤดูหนาวที่ฉัน ยังคงเฝ้ารอและตามหา

เพราะมีเธอที่เดินเข้ามา เพราะมีเธอคนเดียวเปรียบเหมือนทุกอย่าง
ถ้าฉันยังไม่ได้พบเธอ เหมือนหัวใจไม่ได้พบเจอ... อีกครึ่งของหัวใจ

เธอคือเธอ ที่เป็นทุกๆ อย่าง เป็นดังดวงดาวและตะวัน
เป็นดังฤดูร้อน ที่ทำให้ฉันได้สดใส
เธอเย็นดังฤดูฝนโปรยปราย เป็นดังฤดูหนาวที่ฉัน ยังคงเฝ้ารอและตามหา

เพราะมีเธอที่เดินเข้ามา เพราะมีเธอคนเดียวเปรียบเหมือนทุกอย่าง
ถ้าฉันยังไม่ได้พบเธอ เหมือนหัวใจไม่ได้พบเจอ... อีกครึ่งของหัวใจ

 

หรือใครจะแย้งว่ามันไม่จริ๊ง-ไม่จริง... อ่ะ งั้นแสดงว่า อาจยังไม่เจอรักแท้... หรือไม่ก็ไปเจอคนไม่จริงใจเข้าให้ล่ะสิ... แต่ก็อย่าได้เหมารวมว่าคนอื่นๆ ทั้งหลายจะเป็นเช่นเขาหรือเธอคนนั้น ที่เคยทำให้เสียใจเสียความรู้สึก เสียเวลา... เรื่องพรรค์นี้ ต้องกล่าวโทษกันเป็นคนๆ มันถึงจะถูก... ใช่ว่าเคยเจ็บช้ำจากคนบางคนแล้วพาลชิงชังคนทั้งโลกได้ซะเมื่อไหร่... จริงมะ?...

อ่ะแน่ะ ถ้ายังฮึดฮัดฟัดเหวี่ยง อยากจะหาที่ลงให้สะใจโก๋อยู่ล่ะก้อ... ต้องฟังเพลงนี้จ้ะ


เพลงนี้ ฟังแล้วอาจสะใจนัก สำหรับใครที่เคยอกหักช้ำชอกใจแทบบ้า แต่ว่า อย่าฟังบ่อยนักเลย มันจะพาใจเศร้าและเจ็บปวดซ้ำไปซ้ำมาเปล่าๆ หรือหากจิตใจไม่เข้มแข็งพอ อาจหาทางออกที่สวยงามให้ตัวเองได้ยาก... เชื่อฉัน...

และไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่สมหวังหรือผิดหวังในรักก็ตาม... วันนี้ เวลานี้ กับอีกเจ็ดปีข้างหน้า ย่อมแตกต่างกันลิบลับจนแทบจะไม่เหลือเค้าเดิมเลยทีเดียวเชียว... ตำราจิตวิทยาเค้าระบุไว้ชัดเจนอย่างนั้น... ฉะนั้นแล้ว อย่ายึดติดกับอะไรต่อมิอะไรให้มากนักเลย... เรื่องบางเรื่องปล่อยให้มันจบๆ ไปอย่างง่ายดายเหอะ ไม่นาน เราก็จะผ่านเลยและลืมเลือนมันไปได้ในที่สุด... นะจ๊ะ นะ


ฉันมักบอกกับตัวเองเช่นนี้เสมอมา 
และจะบอกทุกๆ วัน... เรื่อยไป...

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 เมษายน 2556 เวลา 18:43

    ครึ่งหนึ่งของหัวใจที่ถูกแบ่งไว้ของใครบางคนจะด้วยเหตผลใด..ไม่เข้าใจ..คงเป็นเหตุผลเฉพาะ..แต่สำหรับฉันนั้นไม่มีเหตุผลใดที่ต้องแบ่งไว้ให้ลำบากใจ..ในการบรรจุความรัก..สิ่งสวยงาม..สิ่งดีๆที่เติมเข้ามา ฉันจึงรับได้เต็มที่กับคนที่เดินและนำเข้ามา และฉันเดินเข้าไปและรับได้เต็มหัวใจ..ถึงแม้จะได้เวลาแค่ครึ่งหนึ่งของชีวิต..และครึ่งหนึ่งของหัวใจของคนที่ฉันพบ.ฉันก็ดีใจเป็นที่สุด ทุกสิ่งเปลี่ยนไปเพราะเธอ..ขอบคุณเธอคนนั้นอย่างสุดซึ้ง..นี่ไงฉันไม่เคยพาลและชิงชังใคร
    ต้องขอขอบคุณผู้เขียนเป็นที่สุด ที่เลือกเพลงได้โดนใจ
    "ฉัน" แต่ "เธอ"นั้นขออนุญาตใช้พื้นที่นี้สื่อด้วยละกัน..Thanks

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีเจ้า... ขอให้มีความสุขกายสุขใจ เทอญ...

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!