วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ความเจ็บปวดที่งดงาม

เป็นเพราะฉันเคยมีประสบการณ์เรื่องความรัก...
มันถูกนำมาเรียงร้อยเป็นเรื่องเล่า... หลายตอน...
มีบางส่วนที่ออกจะสูญเสีย เจ็บปวด และบาดความรู้สึกผู้อ่านยิ่งนัก...
แต่รู้ไหมนั่น... ว่าฉันบรรยายความรู้สึกออกมาเป็นตัวอักษร
ได้ไม่เท่ากับที่หัวใจของฉันมันทุกข์ทน ทนทุกข์อยู่จริงๆ ดอกหนา
ใช่... ฉันต้องการเวลา... เพื่อสมานแผลใจตัวเอง...
ไม่รู้เหมือนกันว่ามันต้องนานแค่ไหน... นานอีกสักเท่าไหร่...


บางที... ฉันก็ไม่แน่ใจว่าควรเลือกลืมอะไร หรือเลือกจำอะไร...
มันมีทั้งสุขและเศร้าปะปน... ละคนคละ...
ทุกครั้งที่ได้เห็นภาพในลักษณะคล้ายๆ กัน
ก็อดไม่ได้ที่จะคิดเปรียบเทียบอดีตของตัวเองอยู่ร่ำไป...


เพื่อนฝูงหลายคน มักเป็นห่วงว่าฉันจะไม่มีทางพ้นทุกข์ได้ง่ายๆ
หากยังเผลอสติ คอยรำลึกถึงแต่อดีตอันรานร้าว 
และปิดกั้นตัวเองอย่างแน่นหนา... สำหรับความรัก... ครั้งใหม่...


โอ๊ะ โอวววว... เพื่อนเอ๋่ย... เพื่อนรัก
ฉันคนนี้... ยังมีเวลาของชีวิตเหลืออยู่อีกสักเท่าไหร่กันเชียว
จักต้อง "เปิดใจ" ไปอีกทำไม... เพื่ออะไร
มันหาคุ้มกันไม่... จะบอกให้
ฉันทำเช่นนั้นไม่ได้ดอกหนา... ไม่ว่าจะทำเพื่อใคร... ก็ตามทีเถอะ


ฉันไม่พร้อมจะสูญเสียอะไรในชีวิตอีกแล้ว


และไม่อยากรับรู้ด้วยว่าใครที่ไหนจะมาเสียน้ำตา... เมื่อไม่มีฉัน...


ทุกข์... มันมาเองได้... ก็ต้องไปเองได้สิ
ทำไมจะต้องไปลากคนอื่นให้มาทนทุกข์กะฉันด้วยเล่าเออ...

 

เจ็บปวดที่งดงาม
ศิลปิน : ป้าง นครินทร์
อัลบั้ม : ป้าง (New Single)
คำร้อง/ทำนอง/เรียบเรียง นครินทร์ กิ่งศักดิ์

จบกันไปนานแล้วเวลาของเรา
แต่จากวันนั้น หัวใจฉันยังไม่เคยว่างเปล่า
ยังคงมีเธอในใจ ถึงแม้ตัวไกลจากกัน

ไม่เคยมีวันไหนที่ฉันลืมได้
บ่อยๆที่คิดถึงเธอเหลือเกิน ยังคงร้องหา... 
มันยังเจ็บปวดในใจยังรักเธอมากอย่างเคย

ถึงแม้เจ็บช้ำสักเท่าไหร่ ยังรู้สึกดี
ที่หัวใจ... ไม่ลืมภาพเธอ
ชีวิตยังเหลือความสวยงามให้ฉันจดจำได้เสมอ

ยังคงมีเธอในหัวใจ... อยู่เหมือนเดิม
รักเธออยู่เหมือนเดิม
ถึงนานแค่ไหน ก็ไม่ยอมให้เธอไปจากใจดวงนี้
เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม...

จะเก็บเธอเอาไว้ในใจจนตาย
เป็นสิ่งดีๆ ของชีวิตคนที่เคยแพ้พ่าย
ยังพออบอุ่นในใจ ยังได้เจอเธอในฝัน

ถึงแม้เจ็บช้ำสักเท่าไหร่ ยังรู้สึกดี
ที่หัวใจ... ไม่ลืมภาพเธอ
ชีวิตยังเหลือความสวยงามให้ฉันจดจำได้เสมอ

ยังคงมีเธอในหัวใจ... อยู่เหมือนเดิม
รักเธออยู่เหมือนเดิม
ถึงนานแค่ไหน ก็ไม่ยอมให้เธอไปจากใจดวงนี้
เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม...

มีเธอในหัวใจ... อยู่เหมือนเดิม
รักเธออยู่เหมือนเดิม
ถึงนานแค่ไหน ก็ไม่ยอมให้เธอไปจากใจดวงนี้
เป็นความเจ็บปวดที่งดงาม...
จะงดงาม... อยู่ในใจ... ตลอดไป




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2555 เวลา 21:30

    อืมม..พูดไม่ออก..และก็บอกไม่ถูก.อึดอัดจริงนะ..ฉันเอง

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ง่ะ... คับอก อ่ะจิ อ่ะจิ... ต้องปล่อยๆ วางๆ จ้ะ... (•‿•)

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!