วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คิดถึงทุกเช้าค่ำ


หากว่าคุณเป็นผู้หนึ่งที่ได้ติดตามผลงานการเขียนเรื่องเล่าของฉันมาโดยตลอด...
หรือแม้แต่... เคยได้อ่านเพียงบางเรื่องบางตอนก็ตามทีเหอะ
อาจพอรับรู้ได้ว่า ฉันเป็นผู้หญิงที่มีครอบครัวแล้ว...

มีลูกสาวหนึ่งคน ที่โตเป็นสาว... สวยเหมือนแม่ซะด้วย... หวงๆ...

ที่สำคัญ... ฉันมีคนที่ฉันรัก... และความรักของฉันมั่นคงเสมอ... สำหรับเค้า


ฉันรู้... รู้ดีว่าเค้าไม่มีวันได้อ่านบันทึกนี้ อย่างแน่นอน...

แต่ฉันก็อยากจะบันทึกความจริงเอาไว้
ความจริงจากส่วนลึกของหัวใจ... ของฉัน... ถึงเค้า...

Darling, I love you.
Darling, I miss you so much.
Darling, I never never forget you yet.
And...you know?... not a day goes by that I don't think of you.



 

มีแต่คิดถึง - เบิร์ด ธงไชย

 


รุ่งอรุณ... ก็คิดถึง... คิดถึง... เสมอ...

รุ่งอรุณแล้วไซร้ใจยังห่วง

จะหลับล่วงลืมตื่นหรือเปล่าหนา

คงงัวเงียเพลียกายระคายตา

ยามนิทราใครเล่าคอยเอาใจ

สว่างแล้วแก้วตาผวาตื่น

จงสดชื่นยิ้มรับกับวันใหม่

จงเบิกบานผ่านทุกข์... จงสุขใจ

จงปลอดภัย สุขสันต์... เนิ่นนานเนาว์
สนธยา... ก็คิดถึง... คิดถึง... มิวาย...

เสร็จจากงานตรงกลับบ้านทุกวันไหม

กินอะไร กะใคร ไหนรึเปล่า

อาหารดีมีคุณค่าอย่ามัวเมา

 แค่อิ่มพอทำเนา... โปรดเข้าใจ

ฉันคนนี้ ยังรักเป็นนักหนา

จะเนิ่นนานผ่านเวลาสักเพียงไหน

จะจงรัก ภักดี... ตลอดไป

ที่สุดของหัวใจ... คือเธอคนเดียว
เง้อ... เผลอสติอีกแล้ว ฉัน... แหงะ...

สุขทุกข์ อยู่ที่ใจ มิใช่หรือ   เพราะใจถือ จึงเป็นทุกข์ ไม่สุขใส 
ใจไม่ถือ จึงเป็นสุข ไม่ทุกข์ใจ  เราอยากได้ ความสุข หรือทุกข์นา
พระศาสนโสภณ (แจ่ม จตฺตสลฺโล)

ถ้าเราได้ทุกอย่างดั่งที่คิด      สิ้นชีวิต จะเอาของกองที่ไหน 
จะได้บ้างเสียบ้างช่างปะไร    เราตั้งใจ ทำงาน เท่านั้นพอ...


สาธุ...​ สาธุ... สาธุ



1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กันยายน 2555 เวลา 21:41

    ชื่นชม..ในความรัก ความมั่นคง..ทีมีอยู่ในใจ..ของผู้เขียน..ผู้อ่านยังซาบซึ้ง..ไปด้วย..บรรยายได้ดีมากค่ะ

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!