วันพุธที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คุยกะพระจันทร์

ต่ะก่อน ต่ะรัย...
ฉันไม่ได้ใส่ใจที่จะแหงนมองท้องฟ้าบ่อยนัก
ยกเว้นเมื่อสมัยเป็นเด็กเล็กๆ...
ท้องฟ้าในชนบท... มีดวงดาวเป็นล้านๆ ดวง... ดูระยิบระยับ
มีเงาของแสงจันทร์ฉาบทาบให้วังเวง...
ฉันรู้สึกกลัวที่จะดื่มด่ำกับพระจันทร์ แม้ว่าจะต้องมนต์ของมันยิ่งนัก

เมื่อมีเธอเข้ามาในชีวิต
โลกทั้งใบก็อบอุ่น ปลอดภัยในทุกยาม
มีเธอ มีฉัน คือเรา... มีกันและกัน
ทั้งในที่มืด ที่สว่าง ที่ไหนๆ... ในบ้านของเรา
โลกภายนอกกว้างไกล ใครๆ ก็รู้
โลกของฉันนั้นอยู่... ใกล้ๆ เธอ... เสมอ
เวลาของฉันส่วนใหญ่... ให้เธอ
เวลาของเธอส่วนใหญ่... ให้ใคร?

ยามนี้... ท้องฟ้าในค่ำคืนแลดูสวย... เศร้า
ยังมีหมู่ดาวนับล้านและพระจันทร์กลมโต... เช่นเคย
และยังคงมีเงาของเขา... ในดวงจันทร์... ในหัวใจ
แต่กลับไร้ซึ่งเงาของฉันในดวงใจ... ของเขา
อนิจจา!
§ ¶ π ø ø π  ¶ §

เมื่อมีเธอเข้ามาในชีวิต
โลกทั้งใบก็อบอุ่น ปลอดภัยในทุกยาม

มีเธอ มีฉัน คือเรา... มีกันและกัน
ทั้งในที่มืด ที่สว่าง ที่ไหนๆ... ในบ้านของเรา

โลกภายนอกกว้างไกล ใครๆ ก็รู้
โลกของฉันนั้นอยู่... ใกล้ๆ เธอ... เสมอ

เวลาของฉันส่วนใหญ่... ให้เธอ

เวลาของเธอส่วนใหญ่... ให้ใคร?

ยามนี้... ท้องฟ้าในค่ำคืนแลดูสวย... เศร้า
ยังมีหมู่ดาวนับล้านและพระจันทร์กลมโต... เช่นเคย

และยังคงมีเงาของเขา... ในดวงจันทร์

ทั้งยังคงมีเงาของเขา... ในหัวใจ

แต่กลับไร้ซึ่งเงาของฉันในดวงใจ... ของเขา

พระจันทร์เจ้าเอ๋ย...
ได้โปรด... 
รับรู้ความรู้สึกที่แท้จริงของหัวใจฉัน



2 ความคิดเห็น:

  1. รู้สึกเหมือนกันค่ะ เป๊ะเลย แต่คิดได้ว่าทำไมเราต้องทำร้ายตัวเอง เก็บเงาใครบางคนไว้...ในดวงจันทร์ (หัวใจ) รอวันเวลาที่เงาจะจางหายให้ใจสว่างเหมือนเดิม

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. บางที ถ้าเรามีใจเป็นกุศลให้มากพอ จะรู้ว่าควรเลือกจดจำเฉพาะสิ่งที่สวยงามได้ค่ะ...
      เส้นทางที่ผ่านเลย ใช่ว่าจะมีแต่ทุกข์สถานเดียว ซะที่ไหน...
      พึงสะสมสิ่งสวยงาม และสะสางส่วนที่ไม่พึงประสงค์เถิด... นะจ๊ะ นะจ๊ะ คนดี

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!