วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2556

จับตา


เคยสักครั้งไหมที่เมื่อสายตาของเราปะทะเข้ากับภาพอะไรตรงหน้าสักอย่างหนึ่ง แล้วถึงกับอึ้ง ทึ่ง ไปต่อไม่ถูก อิอิ...


แน้... เกริ่นแค่นี้ อย่าเพิ่งคิดไปไกลถึงไหนๆ สิ แล้วกัน... โธ่

 

เมื่อวาน ฉันนั่งรถสองแถวเข้าบ้าน... มีผู้โดยสารนั่งเต็มทุกที่นั่งและยังมีชายวัยรุ่นในชุดนักศึกษายืนอยู่สองคน... ที่นั่งของฉันอยู่สุดขอบด้านท้ายรถฝั่งซ้าย... เมื่อถึงป้ายถัดไป มีคนลงสองคนแต่มีขึ้นมาอีกเพียบจนต้องยืนเบียดเสียดกันแน่น... สาวน้อยในชุดนักศึกษามุสลิมคนหนึ่งขึ้นมาหลังสุด เธอยืนอยู่ที่ขั้นบันใด มือเรียวเล็กเหนี่ยวโครงเหล็กที่ฉันท้าวแขนอยู่พอดี ฉันพยายามขยับหาที่ว่างให้เธอขึ้นมานั่งเบียด แต่เธอส่ายหน้าให้ฉันนิดๆ แล้วเสมองไปข้างไหล่ทาง มืออีกข้างรวบกระโปรงพลีทยาวเกือบถึงตาตุ่ม... ที่หัวเข็มขัดและเข็มกลัดนั่น... รูปพระเกี้ยว...


ยามนั้น ฉันทำอะไรไม่ได้นอกจากมองเสี้ยวหน้าของเธอ... อุแม่เจ้า... ช่างเป็นภาพที่งดงามจับตาดีแท้... ไม่เคยเห็นอะไรงามอย่างนี้มาก่อนเลย สาบานได้... ที่ประทับในความทรงจำของฉัน คือ ผ้าคลุมหน้าสีดำสนิท กับโครงหน้านวลที่ไร้การแต่งแต้มใดๆ แม้จะเห็นเพียงแค่บางส่วนถัดจากหางตาลงมา แต่สันจมูกและเรียวปากเล็กรูปหยักนั่น ช่างรับกับปลายคางมนที่เผยผิวนวลแนบชิดชายผ้า... คนอะไร สวยจังเลย... เสียดายเป็นที่สุดที่มิอาจหยิบกล้องในกระเป๋ามากดชัดเตอร์เอาไว้ได้... เฮ้อ...


ว่าแล้ว ก็หยิบกระดาษดินสอมาลองวาดเค้าโครง... เผื่อว่าจะออกมาสวย... วาดไปวาดมา ไม่เป็นสับปะรด... ดูยังไงก็ไม่จืดเลยไม่เอามาโชว์... แปร่วส์!


เซ็งระเบิด... ไม่มีศิลปะเอาเสียเลยฉัน ไปหาอะไรทำอย่างอื่นเต๊อะ!

ชอบวาดรูปก็จงจำไว้... ชาติหน้าค่อยสมัครเรียน อย่าลืมซะล่ะ

ดนตรีสากลด้วะ... เง้อ


4 ความคิดเห็น:

  1. ตลึงนะจังงังเคยเห็นคนเขาพูดกัน กับเพศตรงข้ามอะไรประมานนั้น
    แต่นี่คนเพศเดียวกันแลต่างวัยเท่านั้น คงติดใจในความน่ารักของเด็กมากกว่าอย่างอื่น ว่าไหมคุณหนูหลี อิอิ
    พึงเห็นโพสต์นี้ครับ มาเม้นช้าไปหน่อย!!

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฉันชอบดูการแต่งกายของมุสลิมจ้ะ ชอบมานานแระ ไม่รู้ทำไม... มันสวยดี มองเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ ยิ่งเด็กเล็กๆ แต่งแล้วดูน่ารักไปหมด

      ลบ
  2. ขอต่ออีกนิดครับคุณหนูหลี..ผมก็ชอบมุสลิม ตอนเป็นหนุ่มอยู่ที่วัดพระยาไกร แถวนั้นมุสลิมมีมาก มีเพือนมากมายหลายคนใช้ชีวิตความเป็นหนุ่มอยู่ที่นั้นหลายปี เกือบจะได้เข้าพิธีสุนัทกับเขาแล้ว..แต่ก็ผ่านมาได้
    เดี๋ยวนี้ก็อยู่แถวประเวศก็ดงมุสลิม เห็นเด็กเล็กมากมายแต่งตัวไปมัสยิดกัน น่ารักๆอย่างคุณหนูหลีว่า วันหลังจะถ่ายรูปเด็กๆมาฝากครับ ^^__^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จ้ะ ขอบคุณ... แต่ว่า ระวังๆ นิดนะ เด๋ว ผปค. เด็กเข้าใจผิด ... จะไม่มีใครส่งข้าวผัดให้นะเออ... อิอิ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!