วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ไม่ร้องไห้ ใช่ว่าไม่เจ็บ



"คาริล ยิบราน"

เจ้าของนามท่านนี้ ฉันไม่รู้จักดอก แต่ว่าคำคมของท่าน สะดุดใจยิ่งนัก... ท่านเขียนเอาไว้ว่า...

"เงิน ก็เหมือนความรัก มันจะฆ่าคนที่ยึดติดกับมันไปอย่างช้าๆ และสร้างความเจ็บปวดอย่างมากมาย แต่จะสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับคนที่เพียงพอและเดินเคียงข้างไปกับมัน"

เดาเอาว่าประสบการณ์ชีวิตของท่าน คงผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชนพอที่จะเข้าใจอำนาจเด็ดขาดของเงินและความรักได้เป็นอย่างดี ถึงได้สรุปคำคมไว้อย่างโดนใจเช่นนี้...
ใช่เลย ทุกชีวิต ไม่มีใครหลีกเลี่ยงการใช้เงินไปได้ รวมทั้งเรื่องราวของความรักด้วย... ได้เจอะเจอกันแทบทุกผู้ทุกคนเลยทีเดียวในหลากหลายรูปแบบ... ยิ่งใครรักมาก ยิ่งยึดถือมาก ก็จะยิ่งทุกข์มาก... จริง ซะด้วยซี... ผิดไปจากปรัชญาชีวิตของท่านคาริล ซะเมื่อไหร่...

อันว่าความยึดถือ หาได้มีตัวตนปรากฏอย่างชัดเจนไม่ มันอยู่ในใจเสมอ... ใจเราเองคิดๆๆ... คิดอยู่ตลอดเวลาว่าของๆ ข้าใครอย่าแหยม... ประมาณนั้นเลยทีเดียว

เจ้า "ความรัก" นี่ก็กระไร โหยหากันดีนัก บ่อยครั้งที่มันออกฤทธิ์ร้ายกาจซะจนแทบไม่อยากอยู่เป็นผู้เป็นคน... เง้อ


ยิ่งกว่าเสียใจ  :  พันซ์

ทุกครั้งที่ได้ยินได้ฟังถ้อยคำบาดอารมณ์ แม้จะเตือนสติตัวเองอยู่ว่า "ได้ยินหนอ-ได้ยินหนอ"  และเข้าใจดีว่าคำพูดจากปากของผู้พูดเป็นรูป-นามที่จบสิ้นไปแล้วเพียงชั่วนาทีสั้นๆ เท่านั้น หากแต่มันส่งผลกระทบต่อสภาวะจิตใจ-ความรู้สึกของคนฟังอย่างที่สุด อย่าให้ต้องเอ่ยปากเล่าแจ้งแถลงไขเลยหนา... มันยากเกินบรรยายแล้วจริงๆ... 


อืมห์! บาดอารมณ์นักงั้นรึ
ล้างตามันซะบ้าง จะเป็นไรไป
ใจจะได้สะอาด... วิ้งๆ!

ดีเหมือนกันแฮะ

2 ความคิดเห็น:

  1. ซ้ำซากจนยากที่..จะทนไหว
    ซ้ำซากจนชินชา.น่า..รับไหว
    ไม่อยากให้ต้องมารับ..รู้สึกกังวล. ห่วงใยความรู้สึกมาก ..กะหญิงตัวเล็กๆ บอบบาง แทนที่จะได้รัการทะนุถนอม.แต่ถูกกระทบจิตใจ..ซ้ำๆๆๆ เช่นนี้ ถามหน่อยว่า ใจดวงเล็กๆจะทนทานได้แค่ไหน..เธอ..แข็งแกร่งเพียงนั้นเชียวหรือ
    OMG...ความดีที่เธอทำอยู่ทุกวัน..ช่วยให้เธอได้รับสิ่งดีดี..ตอบแทนด้านจิตใจบ้างเถอะ .อย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้เธอได้มีรอยยิ้ม .แม้เธอจะเปรยเสมอว่า เธอ..ไม่ต้องการสิ่งตอบแทน..ก็ตาม

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!