วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โสด@_@สนุกสนาน



ผ่านไปแล้ว... 'วันแห่งความรัก' ที่ใครหลายคนชื่นมื่นและอีกหลายคน... #แปร่วส์ อย่างเคย
อันที่จริง ความเป็นโสด มันก็มีข้อดีมากมายอยู่นะ มีอิสระเสรี ไร้ภาระหน้าที่ที่พึงกระทำอย่างเลี่ยงไม่ได้ตั้งหลายเรื่อง... แต่ก็นั่นแหละ พอตกเย็นวันศุกร์ คนโสดๆ มักโอดครวญว่าเหงา-เศร้าซึม อย่างไร้เหตุผล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเห็นเพื่อนไปกับแฟน...


อ่ะน่า... หากวันของคุณยังมาไม่ถึง ก็อย่าเสียใจไปเลย... ช่วงนี้ รีบตักตวงความสุขสบายไร้กังวลในฐานะคนตัวเปล่าให้เต็มที่เถิด... ไม่มีแฟนหน่ะดีแค่ไหนแล้ว เชื่อฉ้าน... ชีวิตช่วงโสดมีสีสันกว่ากันเยอะ... บางคนถึงกับเปรียบแฟนเหมือนวิปครีมบนกาแฟ... ถึงจะไม่มีวิปครีม แต่กาแฟก็มีรสชาติเข้มข้นได้ด้วยตัวของมันเอง... บางคนโปะวิปครีมมาซะจนล้น จิบไปได้ไม่เท่าไหร่ เลี่ยนตายชัก... รู้งี้ สั่งส้มตำคอหมูย่างเผ็ดแหกโค้งซะยังจะแซ่บเวอร์กว่าเป็นไหนๆ... อ่ะฮ้าาา...


สำหรับ สาว (และหนุ่ม) ที่ยังติดแง่กอยู่ตามสถานี ไม่ทันรถด่วนขบวนสุดท้ายที่ผ่านเลยไปเมื่อวันหวานชื่น 14 กุมภา'... มันหดหู่ใจกันนักหรือไง... ไม่เป็นไรน่า... การที่ยังไม่มีใครสักคนมาอยู่เคียงข้าง ไม่ได้ทำให้ถึงตายซะหน่อย... จากนี้ไป มาทำตัวเองให้สุขสดชื่นเหอะ... ม่ะ


เริ่มจากทบทวนความฝันของตัวเอง... มันไกลเกินเอื้อมไปหรือเปล่า มีอะไรปรับเปลี่ยนได้ก็ปรับดีกว่า... หรือหาแรงบันดาลใจ-พลังใจเพิ่ม ทุ่มเท-ผลักดันให้บรรลุสู่จุดหมายให้ได้... เราทำเองได้จ้ะ ไม่ต้องง้อใคร...

ความจริงใจต่อผู้อื่นเป็นรากฐานแห่งมิตรภาพอันยั่งยืน... 'เพื่อน' หาใช่แค่สีสันที่มาแต่งเติมชีวิตเราให้สดใส ตื่นเต้น มีชีวิตชีวาเท่านั้นดอก... หากมีเพื่อนแท้แม้จะน้อยคน ในยามที่รู้สึกเหงา เศร้าลึกๆ เพื่อนแท้จักอยู่เคียงข้างเราเสมอ... เชื่อสิ


ในยามโสด นับว่าเป็นโอกาสดีอย่างยิ่ง ที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ทุกอย่าง ทุกเวลา เท่าที่ต้องการ โดยไม่ต้องแคร์ความรู้สึกของคนข้างๆ... อยากเปลี่ยนลุคส์เป็นสไตล์ไหน อย่างไร เมื่อไหร่... ถ้าไม่เดือดร้อนค่าใช้จ่าย ก็ทำไปเลย... บางที ผลลัพธ์ของการเปลี่ยนตัวเองอาจเตะตาใครสักคนเข้าจริงๆ ก็เป็นได้... จริงป๊ะ?


การควบคุมตนเองเป็นเรื่องไม่ยาก แต่ก็ไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะงบประมาณส่วนตัว... เมื่อต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ก็พึงระมัดระวังอย่าให้เกินขีดจำกัด... จะเดือดร้อนได้... ยามนั้น หันหน้าไปหาใครก็คงเป้นเรื่องยากส์... จำไว้นะ

'งาน' ไม่ใช่ทั้งหมดของชีวิต... มัวหมกมุ่นแต่กับงานๆๆ ทั้งวันทั้งคืน มันเครียดนะ... จะทำให้เสียสติเอาได้... โหมงานหนักใช่ว่าจะทำให้หายว้าเหว่ หายเหงานี่นา... ทำตัวให้สดชื่น กระฉับกระเฉงดีกว่า ให้เวลากับเพื่อนๆ ญาติๆ บ้าง เลี้ยงสัตว์ ไม่ก็เข้าสปาเพื่อผ่อนคลาย นอนอ่านหนังสือ-ฟังเพลงโปรดบนที่นอนนุ่มๆ หรือทำอาหารอร่อยๆ กินเอง... ค้นหาตัวเองให้เจอเถิด


การออกกำลังกาย นับเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องหมั่นทำ เพื่อความสมบูรณ์แข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ... สุขภาพดีเท่านั้นที่จะทำให้การใช้ชีวิตในแต่ละอณูของกาลเวลาปราศจากความทุกข์ทรมาน... เมื่ออยู่คนเดียวในห้อง เชิญยักย้ายส่ายสะโพกให้เต็มที่ไปเลย หนุกจะตาย... ลองทำดูจิ


ฝึกลับสมอง ประเทืองปัญญา... ด้วยการปฏิบัติธรรมอย่างถูกวิธี ช่วยนำพาชีวิตให้รอดพ้นจากบ่วงกิเลส... ลดละการเสพข่าวสารจากสื่อทันสมัยบ้าง เพราะนั่นเป็นที่มาของความวุ่นวายหนอ... สาธุ!


ชื่นชมตัวเอง พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่... รักตัวเองให้มาก... คิดดี พูดดี และทำดี... ยิ้มออกมาจากจิตใจที่แท้จริง... เพียงแค่นี้ ก็มีสิทธิ์ได้รับความประทับใจเมื่อแรกพบจากผู้คนทั่วไป... ส่วนความรู้สึกเล็กๆ ที่หวั่นไหวจนกลายเป็นรักแท้ นั่นคือกำไรที่น่าจดจำ... ต่างหาก...



7 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้ผู้เขียนเปลี่ยนชื่อเรื่องใหม่ เป็น โสด @_@สบาย น่าจะเหมาะกว่าค่ะ
    ตามคำที่ใครไม่รู้เคยเขียนไว้ ไปอ่านเจอและจำได้ขึ้นใจ...อยู่คนเดียว สบายแต่ไม่สนุก อยู่สองคนสนุกแต่ไม่สบาย.. อืมห์..จริงมั้ย จริง ไม่จริง ยังไง อย่างไร
    ช่วยไขให้หายข้องหน่อยค่ะ ขอบคุณค่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนโสด ไปเท่วกะเพื่อนๆ ญาติๆ หรือไปคนเดว ที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ น่าสนุกจะตาย... ส่วนคนไม่โสด... ก็สบายได้นะ... ถ้า... ผลัดกันนวดอ่ะ... จริงป๊ะ?... คริ คริ

      ลบ
    2. มีวันผลัดกันนวดด้วยหรา.มีแต่เพลินหลับพรื่ดละม้าง ครึ ครึ

      ลบ
  2. ไชโยๆๆๆๆๆ..ในที่สุดการเป็นโสด ก้อยังมีคนมองเห็นส่วนดีบ้าง. ถึงแม้จะน้อยก้อตาม วิธีต่างๆที่แนะมา ผมใช้ไปหมดแล้ว ออกกำลังกาย ปรับเปลี่ยนคัวเอง เลือกน้อยหน้อย แต่ปัญหาอยุ่ว่า สถานีนี้ไม่มีรถวิ่งผ่านมาเลย สงสัยจะเก่าไปแระ เปลี่ยนลุ้ค ยังไง ก้อไม่เป็นผล สงสัยต้องกลับไปไช้วิธีสมัยก่อน.....จ้าง..แม่สื่อ...ไปแอบดูคัวสาวเจ้า ทาบทามพ่อแม่ฝ่ายโน้น..ถ้าโอเคร ก้อลุยโลด...ดีมั้ยคับ. ยายที่แสนดี......

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดีๆๆ... เอร๊ยส์... ยังไงนะ... อีกทีซิ...

      ลบ
  3. ตามนั้นเลยครับ ยาย เด๋วหาแม่สื่อ....จะจ้างลุงหนวด แกก้อหนีไปหาคุ่ในปรโลก เสียแระ.....55555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อุ๊ แม่จ้าว... นี่ๆ แสดงว่า... คุงถูกเตะตา เอ๊ย ปักใจ... แล้วอ่ะจิ อ่ะจิ... ว้าวๆ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!