วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

คำสารภาพ




มีเรื่องแปลกแต่จริงที่ยิ่งใหญ่
คือเรื่องของหัวใจชายและหญิง
ต่างก็หวังอยากเจอคนรักจริง
แต่กลับนิ่งอมพะนำน่าขำดี



บ้างวิ่งแจ้นแล่นไล่ไม่ลดละ
บ้างก็ผละแบ่งรับแบ่งหนี
บ้างก็สมอารมณ์หมายใช้วาที
บ้างทำดีเท่าใดกลับไม่แคร์



โบราณว่าถ้ามีรักมักมีทุกข์
ที่เคยสุขสูญไปยังไงแน่
พอนานวันรักกันใยผันแปร
หาทางแก้เอาเถิด... แค่เปิดใจ




ฉันไม่ใช่คนที่มีแต่สุข
เคยผ่านทุกข์ร้อนหนาวเศร้าหมองไหม้
ใช่จะไร้ความทุกข์ซะเมื่อไร
ธรรมดาดังทั่วไปหลายหลายคน
เพียงหวังให้ใครใครได้มีคู่
เพราะฉันรู้ว่าเหงามันเฉาหม่น
หากข้างกายมีใครซักคน
จะอบอุ่นเสียจนลืมหายใจ



ฮ่าๆ... เกริ่นซะเยิ่นเย้อเลย... ที่จริงแค่อยากบอกว่า หลายๆ คนกำลังเข้าใจฉันผิดๆ อยู่น่ะ ฉันคนนี้ไม่ใช่คนที่มีความสุขจนน่าอิจฉาดอกหนา ก็เป็นคนธรรมดาๆ เฉกเช่นคนอื่นทั่วๆ ไปนั่นแหละจ้ะ หนำซ้ำยังเคยผ่านการเสียใจจนต้องร้องไห้น้ำตาไหลรินมากะเค้าเหมือนกัน โธ่... เพียงแต่ ฉันหยุดความคิดที่แย่ๆ ของตัวเองลงซะได้ แล้วทุกอย่างก็คลี่คลายไปในเวลาต่อมา... ก็เท่านั้น 

จริงๆ นะ... ทุกข์ แบกไว้ไม่มีประโยชน์หรอก
ยิ่งปล่อยวางได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะเป็นผลดีกะตัวเรา รวมถึงผู้คนรายรอบ
และใครก็ตามที่กำลังมีความรู้สึกดีๆ ในหัวใจ
อย่างอน... อย่างอน... อย่างอน
เพราะคนที่เราอยากให้เค้ามาง้อนั้น อาจไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยเล้ย

`•.¸♥♫ (( เสียเวลาเปล่าๆ น่า )) ♫ ♥¸.•´ 

<<< เชื่อเหอะ >>>

❤``•.¸¸.•´´¯`••.¸ ♥♥♥♥♥♥♥ ¸.••´´¯`• .¸¸.•´´❤



6 ความคิดเห็น:

  1. อยากให้เธอคนน้านนนน ได้อ่านเจอด้วยจังคับ มันเหงาจริงๆๆนะ การขาดคู่คิด มิตรคู่นอน .....สุดท้ายก้อคอยๆๆได้แต่คอย...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. แน่ะๆ ก่ะไปตามเอ๊ยไปชวนมาอ่านจิ๊... :)

      ลบ
  2. แบกทุกข์..ก็คือแบกโลก!!!!

    ตอบลบ
  3. การมีคู่ชีวิตเหมือนซื้อลอตรี่นะยายจ๋า โชคดีถูกรางวัลก็มีความสุข โชคไม่ดีก็ต้องทนไป เอ้อ คนในอยากออก คนนอกอยากเข้าเนอะยายจ๋า ทุกอย่างอยู่ที่เราพอใจและปล่อยวางจริงๆๆค่ะยาย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยายมะค่อยชอบเสี่ยงอ่ะจร้า กลัวเสียมากกว่าโลภ... และคิดเสมอว่าสุขทุกข์อยู่ที่ใจ เมื่อใดคิดผิดเป็นทุกข์ทันที... เราไม่ควรคิดว่าความสุขของเราจะต้องมาจากใครคนไหน... รวมทั้งไม่ต้องทนด้วยถ้ามันเป็นทุกข์... เลือกที่จะทนสุขดีหว่ามั้ยจ๊ะ คนดี... อิอิ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!