วันเสาร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2556

ประสบการณ์เกร็ง

สุภาพบุรุษวัยทำงานห้าคน นั่งเรียงหน้ากระดานที่หน้าห้องเขตสะอาด ต่างตกอยู่ในอาการเงียบกริ๊บเป็นนานสองนาน ไม่มีใครมองหน้าหรือกล้าคุยกะใครเลย... ตราบจนกระทั่งประตูเปิดออก... มีใบหน้าที่เห็นเพียงลูกตากลมโตทั้งคู่ของพยาบาล โผล่มาแจ้งข่าวดีที่น่าตื่นเต้นว่า...


"สามีคุณน้ำผึ้งคะ คุณได้ลูกชายค่ะน่ารักน่าชังมาก ยินดีด้วยค่ะ" แล้วก็ผลุ่บกลับเข้าไปข้างใน...
ชายหนุ่มผิวเข้มคนหนึ่ง หน้าแดงปากสั่นริกๆ ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ก่อนจะละร่ำละลักบอกทุกคนว่า
"ลูกผมเองครับ ลูกชาย ผมจะไปบอกเพื่อนๆ ที่ทำงาน ผมทำอยู่เซฟวันฮะ" แล้วก็วิ่งตื๋อจากไป...

 
ไม่นานนัก ใบหน้าเดิมที่ปิดบังดั้งโด่งก็เปิดประตูโผล่มาแจ้งข่าวอีกระลอก...
"สามีคุณน้ำหวานคนไหนคะ คุณได้ลูกแฝดหญิงชายค่ะ สมบูรณ์ดีทุกอย่าง ยินดีด้วยค่ะ"
"เฮ้!... ลูกผมคร้าบบบ... ลูกผม ผมทำงานที่ทวินเฮ้าส์ฮะ" ผู้เป็นพ่อกล่าวอย่างลิงโลดใจ


อีกสักประเดี๋ยว พยาบาลเจ้าของดวงตาสวยดุคู่เดิม ก็โผล่มาอีก...
"สามีคุณน้ำอ้อยค่ะ คุณได้ลูกแฝดสามนะคะ เป็นหญิงล้วนอ้วนขาว แข็งแรงทุกคน ยินดีด้วยค่ะ" แล้วก็ผลุ่บหายไปเช่นเคย... ชายหนุ่มผิวสีหยวก ตาหยี คนถัดมา ลุกขึ้นเต้นเร่าๆ...
"ผมครับ ฝีมือผมเอง ผมจะรีบไปบอกเตี่ยที่ข้างวัดไตรมิตรฮะ"... แล้วก็วิ่งพุงกระเพื่อมไปโดยเร็ว...
 

อีกราวครึ่งชั่วยาม ใบหน้ามีลูกตาคู่ใหม่โผล่มาที่จุดเดิม พออ้าปากยังไม่ทันจะพูดอะไร ชายหนุ่มคนหนึ่ง ณ ที่นั้น ชิงพูดขึ้นว่า...
"แฝดห้าหรือเปล่าครับ... ผมสามีของน้ำฝนฮะ พอดีว่าผมทำงานอยู่ที่ช่องห้าหน่ะฮะคุณ"
"เก่งมากค่ะ มีตาทิพย์หรือไงคะ คุณรอหน่อยนะ เดี๋ยวต้องไปซื้อเวชภัณฑ์เพิ่ม"...


จบคำสนทนาจากพยาบาลนัยน์ตาแป๋วนั้น... เล่นเอาชายหนุ่มอีกคนที่เหลือ ถึงกับหน้าตาเลิ่กลั่กในทันที... ตายหล่ะหวา เค้าคิดในใจ... น้ำเก๊กฮวยเมียตรูจะคลอดลูกออกมาเป็นยังไงบ้างล่ะเนี่ยะ... ให้รู้สึกร้อนรนทนไม่ไหว ลุกเดินวนไปมาน่าเวียนหัว จนสามีของน้ำฝนต้องถาม...
"กังวลใจมากนักรึไงคุณ?"
"ก็ใช่น่ะซิ คุณไม่รู้หรอก ผมทำงานที่ 7 eleven อ่ะ"
"ง่ะ!?!"


อันที่จริง ประสบการณ์ตรงจากคนอื่นๆ ที่เราเคยได้ยินได้ฟังหรือพบเห็นมาอย่างจะๆ ใช่ว่าจะเกิดกับเราเหมือนกันเด๊ะๆ ซะเมื่อไหร่ แต่ผู้คนส่วนใหญ่มักวิตกจริตไปเองอย่างช่วยไม่ได้... บางคนก็แค่เกร็งๆ แต่บางคนกลัวแทบคุมสติไม่อยู่เลยทีเดียว... อืมห์ ของพรรค์นี้ ไม่เจอเข้ากับตัวเอง ก็ยังบอกไม่ได้อ่ะ... ฉะนั้น เรื่องของคนอื่นก็อย่างหัวเราะเยาะเค้านักเลย... เนอะๆ



5 ความคิดเห็น:

  1. ไม่เคยเกร็งเลยคับ ยาย อ้อ!!! มีอยู่เรื่องนึง. เกี่ยวกับอาการเกร็ง. เรื่องสาวๆๆๆใน G+ นี่แหละ. ลุ้นกันอยุ่นะแหละ. ว่าตัวจริงกะรูปใน. โปรไฟ มันจะเหมือนกันมั้ยน๊อ. เกร็งแทบแย่. ที่แท้ถูกหลอกอีกจนได้...555555 ตอนนี้หายเกร็งแล้วคับ. ยายที่แสนดี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ22 มกราคม 2556 เวลา 06:32

      อ๊ะ... รู้นะ... ชอบหั้ยสาวๆ หลอก... ชิ

      ลบ
    2. แน่ะๆ... ไปรู้ฟามลับรัยมาจากครัยน้อ... อย่าคิดมากน่า... :))

      ลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ20 มกราคม 2556 เวลา 18:15

    ถ้าเราเกร็งกับเรื่องที่คาดหวังไว้สูง เมื่อผิดหวังเพราะไม่เป็นไปตามที่เกร็ง จะทำให้เราเครียดได้ง่าย เพราะฉนั้นปัจจุบันฉันจะไม่เกร็งให้มากนัก เพราะฉันไม่อยากคาดหวังกะอาไรอีกแล้วในโลกนี้ จะมองให้เป็นเรื่องธรรมดา ไม่ตระหนกตกใจ กะเรื่องราวที่เข้ามากระทบ ไม่ยินดียินร้าย ไม่อิจฉา ริษยา เฮ้อ..ช่วยบอกทีว่าฉันเฉยชาเช่นนี้เรียกว่าตายด้านในอารมณ์หรือไม่ อย่างไร
    นะ นะคุณยายที่ผ่านเรื่องร้อนหนาวมามากมาย..กรุณา คอมเม้นท์กลับ Thanks...
    *MY BEST FRIEND*

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จิตที่ฝึกดีแล้ว จะพบแต่ความสงบสุขจ้ะ... สาธุ... สาธุ...

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!