วันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

Nobody

Nobody perfect & nothing flawless
ไม่มีใครดีพร้อม และไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ


จริงสินะ ถ้าเราคิดได้เช่นนี้กันทุกคน การยอมรับคนอื่นๆ ในแบบฉบับที่เขาเป็นเขา เราเป็นเราคงจะมีเพิ่มขึ้นมากกว่า... ไม่มากก็น้อย... ดีกว่าไม่เพิ่มเลย...


ทุกชีวิต ล้วนมีเส้นทางต้องก้าวเดิน... ไม่มีใครสามารถล่วงรู้ได้เลยว่า จักต้องก้าวไปอีกยาวไกลกี่มากน้อย ฉะนั้นแล้ว ไม่ต้องลำบากวิเคราะห์ข้อดีข้อด้อยของฉันให้ยุ่งยาก... แค่เห็นว่าธรรมชาติของฉันเป็นเช่นนี้เอง และอย่าคาดหวังอะไรจากฉันให้มากนัก จะได้ไม่ผิดหวัง...


ไม่ต้องน้อยใจฉัน หากว่าไม่ได้ทำอะไรให้อย่างที่คาดหวังว่าฉันจะทำให้ได้ในหลายๆ เรื่อง... เพราะฉันไม่รู้ใจใครไปหมดแม้แต่ตัวเองก็ตาม... ที่สำคัญ ฉันหาใช่คนสำคัญสำหรับใครซะหน่อย.


ไม่ต้องขอบคุณฉันก็ได้... เพราะทุกอย่างที่ฉันทำลงไปนั้น ก็เพื่อความสบายใจของตัวเอง ที่ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว... หน้าที่ของฉัน คือทำให้คนอื่นมีความสุขกายสุขใจ นั่นแล...


ไม่ต้องจดจำเรื่องราวของฉันดอก เพราะว่าตัวฉันเองก็จะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ หาได้หยุดนิ่งอยู่กับวันเวลาหรือสถานการณ์ใดๆ ไม่... โลกนี้ ยังมีสิ่งสำคัญๆ อีกมากมายที่ควรค่าแก่การทรงจำนัก


อ๊ะ หากคิดจะตอบแทนฉัน... ไม่ต้องเลย... ฉันไม่ต้องการอะไรจากใครจริงๆ... เพียงแค่รู้ว่ายังไม่ลืมกันก็มากเกินพอแล้ว... ไม่ว่าวันเวลาจะผ่านไปนานสักเท่าใด... ว่าแต่ ทำได้มั้ย?


8 ความคิดเห็น:

  1. ...ไม่เคยลืมเลย ยังคิดถึงและจดจำที่เคยให้กำลังใจเสมอมา..ในยามเจ็บป่วย

    ตอบลบ
  2. หายแล้วกำลังจะวิ่งได่แล้วครับ ดีใจกับผมด้วยนะครับคุณหนูหลี

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. จ้ะ ขอให้กลับสู่ภาวะปกติโดยไว ทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

      ลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12 พฤษภาคม 2556 เวลา 20:42

    ทำได้..ง่ายนิดเดียว..ทำอยู่แล้ว..และจะทำต่อไป
    เข้าใจ๋

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ17 พฤษภาคม 2556 เวลา 06:50

    ยังงั้นแหละ ตอบคำถามสุดท้ายไง..ทำได้มั้ย..
    ยังงงก็กด 1669 ทันทีเลย555

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ๋อ แบบว่า เรียกคนอื่นมาทำแทน อ่ะจิ... :)

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!