วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2556

ไม่เคย... ลืม@-@


เช้าแล้ว นกตัวเล็กๆ มาคลอคู่ส่งเสียงร้องอยู่บนกิ่งไม้ใกล้หน้าต่างตั้งแต่ยังไม่สว่าง... เสียงแหลมเล็กของพวกมัน ฟังเพลินดีทีเดียว แม้จะรู้สึกตัวตื่นแล้ว ก็ยังอยากจะอ้อยอิ่งอยู่กับไออุ่นไปอีกเรื่อยๆ... ถ้าไม่มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้นซะก่อน...


"สวัสดีจ้ะ..." ฉันทักทายด้วยสำเนียงเรียบๆ แม้ใจออกจะขุ่นนิดๆ...
"หนูหลี นั่นแกตื่นยัง?" เสียงเพื่อนสนิทจอมแสบรุกเข้าเต็มรูหู
"ยัง" ก็มันจริงนี่นา... ฉันยังหลับตาพริ้มช่ะ
"เฮ้ย มีงี้ด้วย... ตื่นเหอะน่า... นะ นะ... ฉันยังไม่ได้นอนเลยเพื่อน หลายคืนแระ..."
"นาย มีอารายก็ว่าม่ะ ฉันให้เวลาแค่กลิ่นตดจางเท่านั้น" ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนขึ้นมาตะหงิด ๆ ...
"ช่วยบอกทีสิ ตอนที่แกเริ่มมีความรักใหม่ๆ มันเป็นยังไง?" อูย... เล่นยิงคำถามพิเรนๆ แต่เช้าช่ะ แล้วฉันจะจำได้ไหมล่ะเนียะ มันนานมากแล้วหนา เพื่อนเอ๋ย...


"ถามทำไม? ฉันจำได้ไม่หมดหรอก แกอยากรู้เกี่ยวกับอะไรรึ?"... ฉันพยายามถ่วงเวลา เพื่อทบทวนเรื่องราวของตัวเอง โอย... ขืนเล่ามากไป เด๋วมันเอาไปล้อ ฉันอายตายเลย...
"ฉันอยากรู้ทุกเรื่อง แกจงเล่ามาให้ละเอียด อย่าทำเป็นไขสือ" แน้ ไอ้เพื่อนบ้า... ฉันต้องมีเรื่องส่วนตัวที่พึงสงวนไว้ในจิตใต้ตำนึกบ้างซี... น๋อยๆ...
"ว่าไงล่ะ อย่ามัวอ้ำๆ อึ้งๆ อยู่สิ... ฉันไม่โทรจิกแกตั้งแต่เมื่อคืนก็บุญแล้ว รู้ป่ะ?" มันคาดคั้นจังแฮะ...
"ฉัน... ฉัน... "
"ใครโทรมาแต่เช้า มีอะไรมั้ย?" พี่ชายลืมตาใสแง้วอยู่ใกล้ๆ เอ่ยถาม... และสบตารอฟังคำตอบ...
"ฉัน... ฉัน... "
"อ้าว ใบ้กินซะแระแก"... เสียงเพื่อนยั่วเข้าหู... ฉันรู้ดีว่าทั้งเพื่อนและพี่ชาย คงพอได้ยินเสียงที่คุยกันไปคุยกันมาอยู่หละ... ก็เลยไม่รู้จะตอบใครยังไงดี... จึ่งยกนิ้วชี้ขึ้นจุ๊ปากพี่ชายไว้ เป็นนัยว่าขอร้องแกมบังคับห้ามส่งเสียง นะจ๊ะ นะ... ทำเอางอนไปเลย... เง้อๆ


อืมห์... ที่จริงก็อยากจะเขียนเล่าต่อให้ละเอียดยิบอยู่หละ... แต่ก็เกรงใจจังแล้ว... เด๋วได้มีเพิ่ลมาเมนต์ว่าตาร้อนผ่าวๆ อีก... ฉันรู้ดีว่ามันบาปอ่ะจ้ะ... จริงป๊ะ? ก็เลยสื่อออกมาเป็นเพลงนี้... หวังว่าคงจะเข้าใจ อย่างที่เพื่อนของฉันมันก็ถึงบางอ้อ เช่นกัน...


ก่อน   ศิลปิน : โมเดิร์นด็อก

ก่อนท้องฟ้าจะสดใส ก่อนความอบอุ่นของไอแดด
ก่อนดอกไม้จะผลิบาน ก่อนความฝันอันแสนหวาน

ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา
ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส ข้างกายไม่เคยมีผู้ใด
จนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป
บนโลกที่โหดร้าย เหลือเกิน

ก่อนดวงดาวจะเต็มฟ้า ก่อนชีวิตจะรู้คุณค่า
ก่อนสิ้นศรัทธาจากหัวใจ ก่อนที่คนอย่างฉันจะหมดไฟ

ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา
ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส ข้างกายไม่เคยมีผู้ใด
จนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป
บนโลกที่โหดร้าย เหลือเกิน

ทั้งวิญญาณและหัวใจ ให้เธอครอบครอง
ทั้งชีวิตให้สัญญา จะอยู่ จะสู้เพื่อเธอ

ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา
ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส ข้างกายไม่เคยมีผู้ใด
จนความรักเธอเมตตา เป็นพลังให้ฉันสู้ต่อไป
บนโลกที่โหดร้าย เหลือเกิน 



เอ๊... ใครเคยมีประสบการณ์หวานแหวว ก็น่าจะแชร์กันบ้างเซ่... ซุ่มอ่านเรื่องเล่าของฉันอย่างเดียว มันเอาเปรียบกันน้อยไปซะที่ไหนเล๊า... เง้อๆ...

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ5 มีนาคม 2556 เวลา 17:33

    เริ่มอ่านก็...เง้ยๆๆ..
    อ่าน ฟังเพลงจบก็...ซึม..รื้น และไหล
    ขอพักใจ..ซักครู่
    ความรักเป็นพลัง..หลายสิ่ง หลายอย่าง
    ไม่ลืม...ไม่เคยลืม..สัญญาว่าจะไม่ลืม..คิดถึงเสมอทุกวินาทีสำหรับคนที่ฉันรัก แต่คนที่รักฉัน OMG. เค้าเดินทางไกล.มวาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. อ้าว... มัวทำรัยอยู่ ไม่รีบตามไปง้อ... 'รัก' จะอยู่กับคนที่อบอุ่นพอเท่านั้น เง้อๆ...

      ลบ

  2. หวานในรัก..สร้างสุขให้ใจใสใส ใจกับใจ..สวยงามยามรักหวาน
    รักแล้ว...รักให้ลึก..รักให้นาน ใจจะสุขในรักชื่นบาน.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ง่า... สุนทร พี่ เอ๊ย ภู่... ยาเอง...
      แวะบางยี่ขัน ร่ำซักเป๊กก่องจิ จะได้คล้องจองหว่านี้หน่อย... คริ คริ...

      ลบ

  3. อาจไม่คล้อจองมากนัก..แต่แนะให้ แวะบางยี่ขันตั้งแต่ยังไม่เที่ยง ก็คงไม่ไหวครับ อิอิ ^_^

    ตอบลบ
  4. อันที่จริง อยากเล่าถึงความประทับใจในรัก อยุ่เหมือนกัน แต่นึกไม่ออก 55555 แต่มีรักแรก สมัยเรียน มฺเกษตร ไอ้เราก้อหลงว่า เราก้อหล่อไม่แพ้ดาราละคร เหมือนกัน(คนอื่นเค้าพูดนะ)จนถูกเชิญไปเป็นพระเอกละครเวที อิอิ เลยไปแอบปิ๊งสาว มิสอีสานของมหาลัย สาวเองเป็นนักร้องวง เคยูแบนด์ ด้วยเราเองเสียงร้องเหมือนเป็ด จะร้องก้อคงจีบสาวไม่สำเร็จแน่เลย เลยไปยืมกีตาร์เพื่อนมา แกะมาเกา จนนิ้วที่จับคอร์ดเจ็บไปหมด ท่าจะไปไม่รอด เลยบอกให้เพิ่ล ช่วยสอน acting ให้หน่อได้เรื่องเลย ไปเต๊ะจุ้ยวางท่า. เป็นคนที่เล่นเปง หน้าหอพักสาวเจ้า ตีไปเกาไป ใยหล่อนไม่ออกมาชมสักคำ มารุ้ภายหลัง อภิโถ หล่อนไม่อยุ่ 5555 อยากรุ้แล้วไช่มั้ยคับ ว่าสุดท้ายเป็นยังงัย ไม่บอกหรอกคับ..5555

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!