วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2555

ความสุขเล็กๆ ของฉัน

ในความคิดเห็นจากสมองเฉิ่มๆ ของฉัน...
ผู้หญิงธรรมดาๆ คนหนึ่ง... ที่ยอมปลดระวางจากงานประจำ มาอยู่ว่างๆ ที่บ้าน
เพียงเพราะเหตุผลที่มิอาจอธิบายเป็นคำพูดให้กะจ่างแจ้งทุกอย่างได้
หลายคนออกอาการชัดเจนว่าเป็นห่วงฉันอย่างมากมาย...
พวกเค้ากลัวฉันจะเหงา เศร้าซึม... บ้างก็กลัวว่าจะคิดฟุ้งซ่าน...
อืมห์... ขอบคุณแระกันจ้ะ... เพื่อนๆ และผู้หวังดีทุกคน
ฉัน... ไม่เป็นไรจริงๆ... จ้ะ
ฉันจะไม่เป็นไรเสมอ... จำไว้นะ


ทุกเมื่อ ที่ฉันว่างๆ... จะรู้สึกได้ทันทีว่าสรรพสิ่งรายรอบตัวทั้งหลาย...
ล้วนแต่หยิบยื่นความรู้สึกดีๆ ที่เรียกว่า "ความสุข" ให้กับฉันเสมอ 
ทุกเวลา ทุกนาที... เลยก็ว่าได้


อาจมีบ้างที่บรรยากาศคล้ายจะเงียบงัน... จนเกินไป
ซึ่งทำให้อดไม่ได้ที่จะรู้สึกเหงา... คงเป็นเพราะขาดความคึกคัก ครึกครื้นที่เคยคุ้น 
และฉันก็พยายามมองให้เห็นว่า... ยังมีความสุขเล็กๆ ที่งดงามอยู่ทุกหนแห่ง... 


ดูสิ... รอบๆ ตัวของฉัน... อย่าได้คิดมองข้าม ช่ะ
ฉันเก็บเกี่ยว ซึมซับ ให้ประทับรอยจาลึกไว้ในใจเสมอๆ
ถ้าทำได้... จะร่ายคาถา เสกให้สรรพสิ่งที่สวยงาม หมุนวนรายรอบตัวฉันเรื่อยไป
ราวกับกลไกของจักรวาล… ซ้อนจักรวาล... เง้อ....


ฉันไม่คิดว่า... ความสุขของฉันอยู่ที่คนอื่น... หรือต้องมาจากคนอื่น
มันอยู่ที่ความคิดของฉัน และมาจากความคิดของฉัน ต่ะหาก... จริงๆ นะ

หาความสุขของคุณให้เจอเหอะ... 
อย่างที่ฉันได้เจอะเจอมาแระ... นะจ๊ะ นะ....


เพลง "เธอหมุนรอบฉัน ฉันหมุนรอบเธอ"
ขับร้องโดย... น้องวันใส
ในคอนเสิร์ต "คุณพระช่วยสำแดงสด" 

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 กันยายน 2555 เวลา 18:26

    เหตุการณ์นี้..ความรู้สึกเช่นนี้..เกิดกับตัวเอง..เป๊ะ..น้องตอบคำถามจนรู้สึกระอา..ฉานไม่เคยรู้สึกเหงาซักนาที../ pmp

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ5 ตุลาคม 2555 เวลา 00:35

    ใช่แล้วค่ะ สุขทุกข์อยู่ที่ใจ.... จริงๆ....

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ3 มกราคม 2556 เวลา 14:10

    ตอนนี้ดิฉันกำลังอยากจะทำให้ได้อย่างคุณหนู หลีค่ะแต่มันยากกเหลือเกินทำไมมันเจ็บมันเหงาจับใจอย่างนี้......

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เจ็บจริงหรือแค่คิด
      เหงาจับจิตตรงไหน
      ตรองดูให้รู้เลยเป็นไง
      จับที่ลมหายใจ... ซีจ๊ะ

      ลบ
  4. หายเจ็บมาหนึ่งปี มารู้สึกอีกทียิ่งกว่าเจ็บ กระเจิงเลยนะ ลมหายใจ

    ตอบลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!