วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ลูกสาวบุญเสริม

ก่อนหน้านี้... สมัยที่ฉันเพิ่งจะมีเจ้าตัวเล็ก ตอนนั้น เค้ายังไม่หย่านม...
พอตกค่ำ สมาชิกในบ้าน รวมถึงเพื่อนข้างบ้านกว่าสิบคน มานั่งล้อมวงกันอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง ที่บ้านฉันเกือบทุกวัน มีความสุขไปกับการที่เจ้าตัวเล็กซุกไซ้อกฉันและโผล่หน้าแป้นแร้น มาให้ใครๆ หยอกล้อ... ต่างพากันหัวเราะ หนุกหนานได้อยู่เรื่อยๆ... ครั้นถึงตอนที่มีเพลงๆ หนึ่ง จากละครเรื่อง "แม่นาคพระโขนง" และมีเสียงเรียกหวานๆ โหยหวนชวนขนลุก... พี่มากจ๋า า า า ......


มันทำให้เจ้าตัวเล็กถึงกับตัวเกร็ง จนฉันรู้สึกได้... ฮ่าๆๆ 

วันหนึ่ง เพื่อนบ้านข้างๆ อุ้มลูกสาวซึ่งคลอดก่อนฉันสามเดือน... เดินเข้ามาหาถึงในบ้าน...
เธอเอ่ยขอร้อง... ให้ลูกของเธอได้ดูดนมจากฉันด้วยคน... ฉันยิ้มด้วยความยินดี... เอื้อมรับเด็กมานอนในตัก... ให้นมแม่ได้ในทันที ไม่มีปัญหา... จากนั้น ฉันก็เป็นแม่ทูนหัวของลูกบุญเสริมไปโดยปริยาย... ให้นมเธอคู่กับลูกสาวฉันทุกวัน เท่าที่ลูกๆ ต้องการ... 


ตอนนี้ เธอโตเป็นสาวแล้ว สวยช่ะ... เธอจบโทจากต่างประเทศ... เรายังติดต่อกันบ้างตามโอกาส 
เรื่องราวชีวิตและครอบครัวของเธอ เปลี่ยนแปลงแทบไม่เหลือเค้าเดิม... อนิจจา...!!!

ด้วยรักและปรารถนาดี ฉันไม่รอช้าที่จะหาหนังสือดีๆ ส่งไป ให้เธออ่าน...
หวังว่าจะเป็นกำลังใจให้เธอและผู้คนรอบข้างของเธอด้วย...
เล่มแรก... "แด่คุณที่ไม่มีแฟนมาแสนนาน"
เล่มนี้... เหมาะสำหรับคนโสดจ้ะ แต่จะสนิทหรือไม่สนิท ก้อไม่ว่ากัน...
ผู้เขียนเน้นให้ผู้หญิงอ่าน... หญิงที่โสดสนิท หรือโสดแบบรักๆ เลิกๆ ตลอดเวลา... เง้ยยส์
แต่ฉันว่าผู้ชายก้อควรหามาอ่านบ้าง... จะได้เข้าใจกันและกัน... ได้ง่ายขึ้น... เน้ะ


หามาอ่านกันซะ ถ้าพร้อมจะมีรักแท้

ที่จริงแล้ว คนโสด รวมทั้งคนที่ไม่โสดแต่ไร้คนเคียงข้างทั้งหลาย... มักคำนึงถึงปัจจัยภายนอกซะเป็นส่วนมากใหญ่... เผลอลืมสิ้นที่จะมองย้อนกลับเข้าไปหาตัวเอง... ซึ่งนั่นหล่ะ คือ ต้นเหตุของ "ภาวะโสด" และถ้าหากใครไหวตัวทัน... มีสติ หรือเรียนรู้ทักษะชีวิต ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบได้... ย่อมพบกับความโชคดี... พรั่งพร้อมด้วยครอบครัวที่อบอุ่น... ทั้งนี้ ทั้งนั้น... ยังมีอีกไม่น้อยเลย ที่ยังคงต้องเดินทางค้นหาความรัก... อีกต่อไป...

ส่วนอีกเล่มหนึ่ง... นี่เล้ย... "ชีวิตคู่ต้องรู้กัน : His needs, Her needs"
ผลงานของ ดร. วิลลาร์ด เอฟ ฮาร์เลย์ จูเนียร์  แปลโดย อรทัย พงศ์อัครดุล
288 หน้า ราคา 229 บาท ตีพิมพ์ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2549 สินค้าหมดตลอดกาล... เง้อ
ฉันชอบอ่านเล่มนี้... มากถึงมากที่สุด... และ อ่านจนจำได้เกือบทุกหน้า...
ก่อนที่จะให้คู่รักหวานแหว๋วคู่หนึ่ง ยืมไป... อย่างไม่มีวันได้คืน... เง้อ...
หนังสือเล่มนี้นั้น... ให้แง่คิด ข้อเตือนใจ... ซะมากมาย...
มีแนวทางบริการความรัก ความสัมพันธ์ ที่บอกผ่านเรื่องราวของคู่สามี-ภรรยา... หลายคู่...
ชวนให้มองเห็นภาพหลากหลายประเด็นปัญหา... ข้อขัดแย้ง... และประสบการณ์
มีจิตแพทย์ผู้ให้คำปรึกษาปัญหาครอบครัว คอยวิพากษ์... พร้อมทั้งเสนอแนะวิธีที่ละมุนละม่อมกว่า ซึ่งผลลัพธ์ ก็มีทั้งแบบลงเอยอย่างเป็นสุข ไปจนถึง... หย่าร้าง...


รักนิรันดร์... ไม่น่ายากเลย... แต่ ง่ายซะที่ไหน


ฉันมิเพียงปรารถนาดีต่อลูกสาวอีกคนของฉันเท่านั้นดอกหนา
กับคุณๆ ผู้อ่านก็ด้วยจ้ะ 
อย่านะ อย่าเพิ่งเชื่อฉันง่ายๆ
เพราะฉันอาจแค่โม้ ไม่เป็นโล้เป็นพาย... เจ๋ยๆ
ไปหามาอ่านเองเต๊อะ... ยิ่งอ่านมาก ความคิดของคุณก็จะเป็นบวกมาก
เมื่อนั้น... คุณจะเข้าถึงจิตใจผู้อื่นได้ไม่ยาก

จากนั้น... ต่อให้คุณตัวโตสักปานใด
ก็สามารถเข้าไปนั่งได้สบายๆ ในใจคน... บางคน!!

ขอให้โชคดี... ทุกคน... จ้ะ

จรุ๊ฟส์ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!