วันพุธที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ปลดล็อคประตูใจ... ให้คลายทุกข์


วันนี้... ฝนพรำๆ... อากาศเย็นสบาย... สรรพสิ่งรอบกายดูเงียบงันไปชั่วขณะ
แว่วเสียงรายงานข่าวจากทีวีบ้านข้างๆ ลอยมาเข้าหู... ซึ่งฉันก็ไม่ได้ใส่ใจจับความ...
กำลังมีสมาธิกับการเรียบเรียงความคิดที่ไหลละเรื่อย... จากหัวสมอง... 
บางครั้งคิดได้เร็ว... เร็วจนพิมพ์ไม่ทัน... พอคิดย้อนกลับ อ้าว... ลืมแระ... ฮ่าๆๆ...
เปิดเพลงฟังดีก่า... ช่วยให้อารมณ์เคลิ้ม... และค่อยๆ คิดให้คล้อยตาม... เพลง... 

อืมห์... "ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอได้เท่ากับเธอทำตัวของเธอเอง
ให้เธอคิดเอาเองว่าชีวิตของเธอเป็นของใคร... 
ไม่มีอะไรจะทำร้ายเธอถ้าไม่รับไม่มาใส่ใจ...
ถูกเขาทำร้ายเพราะใจเธอแบกรับมันเอง......."


ฟังเพลงนี้แล้ว... ซึ้งกินใจจังเลย... 
มันคงโดนใจใครต่อใครหลายๆ คนทีเดียว ว่ามั้ย?
น่าขอบคุณ ผู้ประพันธ์บทเพลงยิ่งนัก... 
ที่เค้าสามารถถ่ายทอดบทความมาเป็นเพลงแสนไพเราะ... จับใจ
ฟังเมื่อไหร่ ๆ... ก็สะกดอารมณ์ได้ทุกที่... ทุกเวลา... จริงๆ
นักร้องก็เสียงหวาน... เธอ... ร้องได้อารมณ์เป็นที่สุด...

ส่วนคนฟังทั้งหลาย... รวมทั้งตัวฉันด้วย...
ฟังเพลงนี้แล้ว... อดไม่ได้ที่จะสะท้อนถึงตัวตนและคนรอบข้าง
หลายๆ คน มีปัญหารุมเร้า... หนักบ้าง-เบาบ้าง... มาก-น้อย แตกต่าง
ก็ขอให้มีสติมั่นคง... ค่อยๆ ทำความเข้าใจในเรื่องราวของชีวิต
วิเคราะห์เหตุและผลให้รอบด้าน... คำนึงถึงหลักความจริง
อย่าด่วนหุนหันพันแล่นไปด้วยไฟแห่งความโกรธเคือง ริษยา-อาฆาต
เพราะนั่น อาจทำลายทุกสิ่งทุกอย่างลงได้อย่างคาดไม่ถึง
เข้มแข็งไว้นะ คนดี... รักตัวเราเองให้มากๆ ด้วยล่ะ
ไม่มีใครรักเรามากไปกว่าตัวของเราเองหรอก... เชื่อฉัน
จำไว้ว่า... ตัวเราเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเราเอง...
ตระหนักรู้ให้ลึกลงไปในหัวใจของตัวเองให้จงได้...
แล้วจะพบ "รักแท้ในใจตน" และ "ความสุขที่แท้จริง"


คือ... การเดินทางของใจที่เที่ยงแท้... จ้ะ




2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 กันยายน 2555 เวลา 06:58

    รักตัวเองมาก..ก็ถูกว่า..ว่าไม่รู้จักแชร์ความรู้สึกให้ผู้อื่น..มันเกี่ยวกันไหมหนอ/pmp.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่เป็นไรจ้ะ ใครจะคิดเช่นไรก็ให้เป็นสิทธิ์ของเขาเถิด... อย่าให้เกิดความเดือดร้อนที่ในใจเราเป็นพอ... สาธุ...

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!