วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ดนตรีในหัวใจ


สมัยเรียน ม.ต้น มีคุณครูท่านหนึ่งเล่นกีตาร์ให้ฟังในห้องประชุม ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ฉันก็รู้สึกรักเสียงกีตาร์เป็นชีวิตจิตใจ ชื่นชอบเพลงที่มีทำนองดนตรีเสียงกีตาร์ซะมากมาย แม้ว่าจะร้องเพลงไม่ไหวเอาเลยก็เหอะ ครั้นพอเรียนระดับอุดมศึกษา ก็หาช่องทางไปเรียนกีตาร์จนได้ เริ่มจากสมัครเรียนที่โบสถ์คริสต์ ปรากฎว่าเรียนไปได้แค่ 2-3 ครั้ง ก็พับเพราะครูสอนเพลงรักคุณเข้าแล้ว ฉันก็อายน่ะซี...


จนเมื่อมีครอบครัว พาลูกสาวไปเรียนอิเล็คโทน เห็นว่าเปิดสอนกีตาร์ด้วย เข้าทางล่ะ... เริ่มใหม่อีกที คราวนี้ต้องไม่อาย ถึงจะเป็นเด็กโข่งกว่าใครก็ตามที... 555  ผลลัพธ์ไม่คืบหน้าเท่าไหร่ มันเจ็บนิ้วอ่ะ นิ้วฉันมันบอบบางจริงๆ เล็บก็เปราะ แถมงานก็เยอะจนต้องหอบไปทำต่อที่บ้านทุกวัน ไหนจะไปประชุมสัมมนาอีก โอ๊ย ๆ ๆ ... เมื่อไหร่จะเป็นเพลงกันหนอ....


ต่อมา ฉันมีอันต้องย้ายบ้านหลายครั้ง ย้ายที่ทำงานและย้ายที่เรียนกีตาร์ด้วยเช่นกัน สรุปว่า มีครูสอนฉันถึง 5 คน จากโรงเรียนดนตรี 4 แห่ง หมดไปหลายตังค์ ซึ่งฉันก็ยังไปไม่ถึงไหนซะที.... แต่ใช่ว่าจะเลิกรักได้ง่ายๆ ฉันเสาะหาทั้งแรงบันดาลใจและครูสอนทาง Internet เจอเพียบเลย สนุกดี........ ที่สำคัญ ไม่ต้องจ่ายค่าเรียนเลย แถมเรียนได้ตลอดเวลา ทุกๆ วัน เท่าที่สามารถ จุดหมายของฉันคืออยากเล่นให้ได้ในระดับดีที่สุด ในเมื่อเด็กๆ ยังเล่นได้ ฉันก็ต้องเล่นได้ซีเล่า ....เด็กทำได้ ฉันทำได้

หากจะต้องฝึกกันจน สว. ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับฉันดอก เพราะสิ่งที่ได้รับจากการได้ทำในสิ่งที่รักนั้น มันคือความสุข.... อย่างแท้จริง.


7 ความคิดเห็น:

  1. ^______^+ ผมกะป่วนๆ กะกีต้าร์อยู่แฮ่ๆ แต่เกามะรอดมะจบเพลงซักที ลืมตลอดๆ ได้แต่ตีคอร์ดไปวันๆ = =

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใจเย็นๆ คงต้องฝึกซ้ำๆ ทีละวรรค ๆ ให้แม่น ค่อยขยับเพิ่มไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็คล่องเอง หมือนหัดขับรถ แรกๆ ให้ทำหลายอย่างในขณะรถออกตัวไปด้วย มันเกรงจนบอกไม่ถูก พอฝึกซ้ำๆ นานๆ เข้า ก็ OK..... คนที่ทำไม่ได้คือคนที่ไม่ได้ทำ เชื่อดิ

      ลบ
    2. +/\+ สาาาาาธุ๊ คร๊าฟฟฟฟฟ ^^

      ลบ
  2. เคยมีแรงบันดาลใจเหมือนกัน..ปลื้มพี่ชายไม่แท้.เขาแบกกีต้าร์มาเล่นที่บ้านทู้กวัน ตอนอยู่ประถม เขาเห็นเราชอบ เลยหัดให้และทิ้งกีต้าร์ไว้ด้วยเลย เกาอยู่นาน อูย เจ็บนิ้วมาก ไม่ได้ต่อเนื่อง แปร็กเลย แต่ภูมิใจนะได้สนับสนุนหลานชายคนหนึ่งจนได้เป็นนักดนตรีมืออาชีพ เพราะเขามาคลุกคลีกะเจ้ากีต้าร์ตั้งแต่มือยังจับคอร์ดไม่ถึง แต่แรงบัดาลใจ+ความรักดนตรี มันกรุ่นๆเหมือนถ่านไฟเก่าครุอีกแระ เมื่อมาอ่านเรื่องนี้ น่า.น่า.กีต้าร์ คลาสสิค ก็มีตั้งโด่ว.อยู่น่ะ
    .pmp.

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เล่นมะ... จับอีกทีดิ นะ นะ...
      ฝึกจากสเกล ทุกวันๆละ 15 นาที เด๋วก็ก้าวหน้า... นะ นะ

      ลบ
    2. ว่างๆก็ได้เปิดดูที่เขาสอนในยูทูปหล่ะ..แหมคนเชียร์ เย้ว เย้วอย่างนี้กำลังใจมาเป็นกองเลยช่ะ ขอบพระคุณค่ะคุณครูที่ปรึกษาที่มีดนตรีอยู่ในหัวใจเหมือนกัน

      ลบ
    3. จ้า... ขอให้เล่นได้เก่งๆ โดยไวเต๊อะ... แจมด้วยคน... อิอิ

      ลบ

เมื่ออ่านจบแล้ว เมนต์หน่อยดีมั้ย? อะไรก็ได้ที่อยากให้ฉันได้รับรู้... จากคุณ!